Chính thức công nhận phép lạ thứ 68 tại Lộ Đức

Chính thức công nhận phép lạ thứ 68 tại Lộ Đức

Tác giả: G. Trần Đức Anh OP

LỘ ĐỨC. Một vụ khỏi bệnh của một nữ tu tại Lộ Đức đã được giáo quyền chính thức
công nhận là phép lạ.

Người được phép lạ là nữ tu Luigina Traverso, năm nay 78 tuổi, thuộc dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA). Năm 30 tuổi, chị bị tê liệt hoàn toàn sau những cuộc giải phẫu cột sống. Năm 1965, chị Luigina được Mẹ Bề Trên Tổng Quyền cho phép tham dự cuộc hành hương ở Lộ Đức. Cộng đoàn của chị ở Tortona, thuộc miền Piemonte, tây bắc Italia, nồng nhiệt hiệp ý cầu nguyện cho chị.

Trong những ngày từ 20 đến 26-7 năm 1965, Chị Luigina tham dự tất cả các buổi
cử hành phụng vụ ở Lộ Đức, dù chị phải nằm trên cáng, vì chị không thể đi và
đứng được.

Ngày 23-7-1965, trong lúc chầu Mình Thánh Chúa và Mặt Nhật Mình Thánh được rước
qua gần chị Luigina, chị cảm thấy một cảm giác mạnh mẽ với sức nóng và một niềm
khoan khoái thúc đẩy chị đứng dậy. Chị tự đi lại ở Lộ Đức mà không cần dùng cáng nữa. Sau đó chị Luigina tiếp tục hoạt động trợ tá, dạy học và rồi làm quản lý tỉnh dòng trong nhiều năm trời. Hiện nay chị cư ngụ trong cộng đoàn thánh Giuse ở làng San Salvatore  onferrato, tỉnh Alessandria bắc Italia, giữ nhiệm vụ cố vấn và quản lý của tu viện.

Ngày 19-11 năm ngoái (2011), Ủy ban y khoa quốc tế về Lộ Đức đã xác nhận cuộc khỏi bệnh của chị Luigina Traverso là không thể giải thích được theo trình độ kiến thức y khoa hiện nay. Đức Cha Jacques Perrier bấy giờ là GM giáo phận Tarbes-Lộ Đức, đã thông báo hồ sơ này cho Đức Cha Alceste Catella, GM giáo phận Casale Monferrato, nơi nữ tu Luigina cư ngụ.

Ngày 11-10-2012, đúng vào dịp khai mạc Năm Đức Tin, Đức Cha Catella chính thức công nhận cuộc khỏi bệnh của chị Luigina là phép lạ. Đây là phép lạ thứ 68 được công nhận trong số hàng ngàn cuộc khỏi bệnh lạ lùng tại Trung Tâm Thánh Mẫu Lộ Đức. (Ans, Apic 12-10-2012)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay