Sân bay Tân Sơn Nhất là nỗi ám ảnh kinh hoàng của toàn thể người Việt Hải ngoại

 Van Pham‘s post.
 
 
 
Image may contain: one or more people
No automatic alt text available.
Image may contain: 1 person, standing and indoor

Van Pham added 3 new photos.

 

Hôm nay đã là mùng 5 Tết. Từ thời điểm này, bà con Hải ngoại về VN ăn Tết nhiều người chuẩn bị trở về quốc gia mình đang cư ngụ để đi làm, đi học. Thì đây cũng là thời điểm bà con dễ dàng bi trấn lột, cướp trắng trợn từ lũ Hải quan, lẫn nhân viên hãng Hàng không Air VN.

Bởi sân bay Tân Sơn Nhất là nỗi ám ảnh kinh hoàng của toàn thể người Việt Hải ngoại và người nước ngoài khi đến và đi. Họ thường chỉ xử dụng luật rừng ở đây….
************

Hải quan Việt Nam chơi luật rừng, xử ép Người Việt Hải ngoại!!!

Phải công nhận là người Việt Nam rất giỏi hành hạ người Việt Nam.

Sau đây là những chia sẻ đang được rất nhiều lượt share từ cộng đồng mạng về vấn đề làm tiền và luật rừng nhân viên sân bay Việt Nam:
” Ai đời còn 10 phút nữa máy bay cất cánh. Bị nguyên 1 đám chặn lại ngay cửa bắt đóng phạt vì hành lí xách tay quá kg, hoặc phải quăng đồ lại, không được phép đưa cho người thân.

Nghĩ mình cũng sai nên hỏi đóng phạt, họ nói 75$/1kg. 5kg x 75$=375$. (trong khi mua 1 kiện hành lí 23kg chỉ tốn 170$).

Mình hỏi vậy có hoá đơn không? Họ nói không.

Nhân viên người nước ngoài của hãng nói cho mình đi vì trễ rồi nhưng đám hải quan Viêt Nam nhất quyết không đồng ý.

Nghĩ sắp trễ giờ bay nên phải ngậm ngùi quăng lại hơn 5kg đồ vô rổ của bọn họ. Mình lại hỏi,vậy đồ em quăng lại ai sẽ là người lấy. Họ nói đừng quan tâm.

Tui đi rất nhiều nước trên thế giới, chưa từng thấy tình trạng bị chặn ngay cửa máy bay để làm tiền như vậy !

Sân bay Tân Sơn Nhất là nỗi ám ảnh kinh hoàng của toàn thể Việt kiều và người nước ngoài khi đến và đi. Họ thường chỉ chơi luật rừng ở đây.

Khi từ Mỹ về Việt Nam! Tui mang hành lí xách tay nặng gần 19kg (chủ yếu là quần áo từ thiện). Phía bên Mỹ họ rất vui vẻ, thậm chí còn gợi ý cho tui gửi free để khỏi xách nặng tay.

Nói ra ở đây là chỉ trích thói làm tiền và hạch sách của sân bay nước mình. Chứ tui sai, nói chuyện đàng hoàng, phạt đúng luật tui vẫn vui vẻ chấp hành chứ đừng chơi trò ép dân, xin đểu như vậy.

P/s: Chưa từng thấy nước nào xách nguyên cái cân điện tử để trước cửa máy bay như vậy. Máy bay của Dubai, người Dubai ko nói tiếng nào, cho đi. Người việt nam hành hạ đồng bào như vậy đó. “

Đây là ý kiến cá nhân của tác giả
***************

Khách Tây đóng bỉm cho balo khi đến sân bay Việt Nam?

Gần đây trên các trang mạng Facebook vừa lan truyền chóng mặt một hình ảnh được cho là ở Việt Nam. Trong đó, khách du lịch phải bọc lại balo khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam để chống lại việc ăn cắp hành lý.

Ảnh minh họa

Cũng có một số ý kiến cho rằng hình ảnh trên không phải ở Việt Nam mà là ở Singapore, vì theo quy định ở Singapore, các hành lý vượt quá cân nặng quy định đều bị đem vào máy yêu cầu bọc lại. Tuy nhiên, ý kiến trên cũng chỉ là phỏng đoán.

Nếu thực sự hình ảnh trên ở sân bay Việt Nam thì khá “đẹp mặt”, tiếng tăm ăn cắp hành lý của khách du lịch của chúng ta đã vang khắp thế giới.

https://videos.files.wordpress.com/g5BmIPke/img_0476_dvd.mp4

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay