Cà Mau: Dân đi quá đông làm sập cầu Hòn Đá Bạc

 

Cà Mau: Dân đi quá đông làm sập cầu Hòn Đá Bạc

Cầu dẫn ra khu du lịch Hòn Đá Bạc. (Hình: Báo Người Lao Động)

CÀ MAU, Việt Nam (NV) – Cầu dẫn ra khu du lịch nổi tiếng Hòn Đá Bạc ở huyện Trần Văn Thời, bị sập ngay trong ngày mùng 1 Tết, do người đi quá đông buộc chính quyền địa phương phải cho rào lại chờ sửa chữa.

Chiều 20 Tháng Hai, xác nhận với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Đoàn, chủ tịch xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, cho biết đã rào phần cầu bị sập lún và cấm xe cộ chạy qua cầu dẫn ra Hòn Đá Bạc.

“Nguyên nhân cầu bị lún là do dịp Tết lượng du khách chen lên cầu quá đông, trong khi khả năng chịu lực của chân cầu yếu vì trước đó cầu đã bị tàu biển va đập vào,” ông Đoàn nói.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 16 Tháng Hai (mùng 1 Tết), nhiều người dân phát hiện chiếc cầu bắc từ đất liền ra Hòn Ông Ngộ, nằm trong cụm Hòn Đá Bạc, một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau bị sụp lún một đoạn khoảng 30 mét, lún sâu khoảng 10 cm. Ngoài ra, hai cây cầu sắt bắc từ Hòn Ông Ngộ sang Hòn Đá Bạc cũng bị xuống cấp, không bảo đảm cho việc qua lại.

Ngay khi phát hiện cầu lún, ủy ban xã Khánh Bình Tây đã cử lực lượng trực tại điểm sụp lún và xuống cấp để hướng dẫn người dân và du khách đi ra khu du lịch Hòn Đá Bạc an toàn. “Chúng tôi cho rào lại, đồng thời không cho khách và người dân chạy xe qua cầu ra hòn. Do có hai cầu từ đất liền dẫn ra Hòn Đá Bạc nên việc đi lại của khách du lịch không trở ngại nhiều,” ông Đoàn cho biết thêm.

Tin cho biết, cách đây đúng 12 năm, vào trưa ngày 30 Tháng Giêng, 2006 (mùng 2 Tết Bính Tuất), chiếc cầu nối từ đất liền ra Hòn Đá Bạc dài khoảng 600 mét đã bị sập 2 nhịp gần bờ khiến gần 50 du khách bị rơi xuống nước. Rất may, không có ai thương vong và tất cả đều được cứu kịp thời. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay