Một du sinh viên Việt Nam sắp bị Úc trục xuất vì trồng cần sa

 

Một du sinh viên Việt Nam sắp bị Úc trục xuất vì trồng cần sa

Một du sinh viên Việt Nam sắp Úc bị trục xuất vì trồng cần sa
Ảnh: The Courier

Một du sinh viên Việt Nam trẻ tuổi theo học ngành kỹ sư ở Úc sắp bị trục xuất, vì tham gia vào việc trồng cần sa số lượng lớn trong một nhà kho ở bang Victoria.

Hôm Thứ Tư 14/02, Thẩm phán Michael Bourke ở Mildura tuyên phạt Huy Nguyễn, 20 tuổi, 15 tháng tù sau khi bị cáo nhận tội trồng 271 cây cần sa tại một ngôi nhà ở Nyah, bên bờ sông Murray. Huy bị bắt 15 tháng trước, cho nên xem như đã thi hành xong bản án. Thẩm phán Bourke nói Huy sẽ bị trục xuất trừ khi xin được thị thực mới, một điều mà ông cho là khó xảy ra.

Theo thẩm phán, sinh viên Việt Nam này đến Úc bằng thị thực sinh viên vào năm 2013 để theo học ngành kỹ sư, nhưng sa vào con đường phạm pháp ở nước sở tại sau khi có vấn đề liên quan tới cờ bạc. Theo công tố viên, khối lượng cần sa mà Huy bị cáo buộc đã giúp chăm sóc lên tới 47 kg, do đó đây là một tội hình sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng bị cáo chỉ có vai trò phụ trong đường dây trồng cần sa này, và ông lưu ý đến sự can dư của một số người khác.

Các nhà điều tra cho biết, Huy đã đến Bunnings Swan Hill hai lần để mua đồ đạc liên quan tới một hệ thống tuần hoàn trồng trọt. Cảnh sát khám phá ra trại cần sa sau khi bố ráp căn nhà hồi tháng 11 năm 2016. Khi đó Huy mới cư ngụ tại căn nhà này khoảng 2 tuần. Huy bị bắt giữ và ban đầu bị buộc tội vận chuyển cần sa với số lượng thương mại, nhưng cáo buộc này được hủy bỏ sau khi đương sự nhận tội trồng cần sa.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay