Bởi con người biến ăn năn, biết sám hối. Còn ma quỷ thì kiêu căng, không bao giờ sám hối, ăn năn.

 
Trần Bang
– Quỷ hỏi Chúa: Sao con người có lúc xấu, lúc sai, cũng phạm hết lỗi này đến lỗi khác mà Chúa vẫn thương xót vẫn tha thứ và cứu vớt con người, nhưng Chúa lại không thương xót quỷ ma?

– Chúa: Bởi con người biến ăn năn, biết sám hối. Còn ma quỷ thì kiêu căng cho là mình mạnh hơn hết thẩy và không bao giờ sám hối, ăn năn.

Đó là một phần bài giảng của một linh mục ở một nhà thờ tối qua, liên tưởng đến “đảng CS với chủ nghĩa Mác Lê Nin vô địch muôn năm “, “ bách chiến bách thắng”, “ đỉnh cao trí tuệ”, “ dân chủ vạn lần”, “ thời đại rực rỡ nhất “… thì mới hiểu, tại sao nhiều người gọi thuyết CNCS là thuyết của Satan ?!

Đặc biệt biến cố cách đây 50 năm, Tết Mậu Thân (1968), những kẻ ra lệnh đánh vào các đô thị Miền Nam đúng lúc Giao thừa, lúc linh thiêng nhất của Tết cổ truyền dân tộc VN đã làm hàng ngàn người dân vô tội chết đau đớn, oan uổng, nhất là ở Huế… Đến nay chưa có một kẻ nào đại diện bên ra lệnh đánh ( bên thắng cuộc ) ăn năn, sám hối trước đồng bào. Phải chăng họ không phải là con người, họ có thể là ma quỷ mới kiêu căng (kiêu ngạo CS ?) mới không sám hối khi gây ra tội ác với đồng loại như thế?

Cũng cần biết trong cuộc chiến ý thức hệ đẫm máu ( 1955-1975) sự kiện thảm sát Sơn Mỹ ở Quảng Ngãi, sỹ quan Mỹ ra lệnh bắn dân đã phải ra toà án binh ở Mỹ, và nhiều người lính Mỹ, lính Hàn quốc tham gia cuộc thảm sát đó đã trở lại Sơn Mỹ sám hối, xin gia đình nạn nhân tha thứ.

Nhiều cựu binh Mỹ sau khi quay lại Sơn Mỹ sám hối đã khỏi được bệnh trầm cảm dai dẳng, nặng nề, và nhiều bệnh khác do sự day dứt lương tâm chưa được sám hối gây ra.

( Con người mới có lương tâm thì họ mới trầm cảm, mới bị day dứt khi gây ra tội ác cho đồng loại, còn ma quỷ thì làm gì có lương tâm mà day dứt, mà trầm cảm mà bị bệnh tật hành hạ khi gây tội ác? Nhưng cũng vì thế Chúa mới đầy ma quỷ xuống hoả ngục?! )

Kẻ không biết sám hối, không biết ăn năn, không biết mình có lỗi và không biết sửa lỗi là kẻ vô đạo đức.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay