Nhân viên sứ quán đã lạm dụng quyền bất khả xâm phạm của các cơ sở lãnh sự

 Trần Bang‘s post.
 
No automatic alt text available.

Trần Bang

 

Năm 2016 ngồi vỉa hè HN nghe ” cử nhân tốt nghiệp đại học khá giỏi, có ngoại hình, có ngoại ngữ, có lý lịch 3 đời trong veo hay cs càng tốt, “chạy” 200-500 củ thì vào được Bộ ngoại giao. Nhưng vào rồi chỉ pha trà hoặc được sai vặt… ở HN, nếu muốn đi sứ thì thêm 1000 củ đến 3000 củ tuỳ theo Á, Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ…”

Nên khi nghe tin nhân viên, cán bộ đảng viên sứ quán của CHXHCN VN ở các nước buôn ngà voi, sừng tê, vi cá mập… hay thu phí di vu cao của Việt Kiều khi làm thủ tục hành là chính liên quan đến VN, thì hiểu ngay… đó là cách thu hồi vốn và chốt lời, làm gì còn Tổ quốc, Danh dự, Tự trọng…, có chi mô?

“Một tờ báo Chile vừa đăng tải những hình ảnh được chụp hôm thứ năm (18.1) từ phía trên tòa nhà Đại sứ quán Việt Nam tại Chile, ở địa chỉ Avenida Eliodoro Yáñez 2897, Providencia, thành phố Santiago de Chile!

Sự việc xuất phát từ những người xung quanh cảnh báo về mùi hôi trên mái nhà cơ quan ngoại giao. Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra tại Chile khi gần cả 100 vây cá mập của các loài trưởng thành còn tươi được phơi ngay trong thành phố.

Ông Matias Asun, giám đốc tổ chức Greenpeace tại Chile cho rằng bắt cá, chặt vây là một hành động man rợ, đe dọa môi trường. Trên twitter ông này viết sự việc đã gây chấn động cộng đồng khoa học quốc tế!

©http://www.elmostrador.cl/…/cientos-de-aletas-de-tiburon-s…/

Không chỉ vậy, còn có thể gây nên vấn đề ngoại giao, vì nhân viên sứ quán đã lạm dụng quyền bất khả xâm phạm của các cơ sở lãnh sự. Trước áp lực của các tổ chức bảo vệ môi trưòng, Bộ ngoại giao Chile cho biết đã tìm mọi cách liên lạc với toà đại sứ Việt Nam nhưng không được trả lời và còn cúp ngang điện thoại!

Sự việc xảy ra đúng lúc, một hội nghị khoa học đang diễn ra tại Nam Mỹ thảo luận về hiểm họa diệt chủng của cá mập! “

( Copy FB Lê Nguyễn Hương Trà )

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay