Sập sàn BitConnect ở Mỹ, dân chơi tiền ảo Việt náo loạn!

Sập sàn BitConnect ở Mỹ, dân chơi tiền ảo Việt náo loạn!

  
 

Sàn giao dịch tiền ảo BitConnect đã đóng cửa từ sáng 17/1 sau khi các cơ quan chức năng tại Texas và Bắc Carolina (Hoa Kỳ) yêu cầu ngừng hoạt động. Rất nhiều người chơi tiền ảo Việt Nam tham gia sàn này dưới danh nghĩa nhà đầu tư, hiện đang náo loạn!

Đây là một trong những diễn biến mới và quan trọng nhất trên thị trường tiền ảo. Bầu không khí đen tối đã bao trùm thị trường tiền ảo từ 2-3 tuần nay, giờ tiếp tục trở nên bi đát hơn, khiến cho giá trị đồng bitcoin xuống dưới 10.000 USD, tức mất tới hơn 50% giá trị so với chỉ trước đây hơn 3 tuần.

bitconnect-__-796x431_ywwv.png
Sàn Bitconect ngưng giao dịch là “biến cố” lớn trên thị trường tiền ảo thế giới

Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số đã bị bán tháo ồ ạt. Giá trên Coinbase có lúc về dưới mốc 10.000 USD, dù sau đó có phục hồi lên ngưỡng 11.200 USD, nhưng biên độ giao dịch của đồng tiền này trong ngày đã lên tới hơn 3.000 USD (tức chênh lệch giữa giá mua và giá bán là 3.000 USD/BTC).

Một loạt đồng tiền kỹ thuật số lớn như Ethereum (ETH), Ripple (XRP), Cardano (ADA), Litecoin (LTC)… cũng chịu tình cảnh tương tự. Việc các đồng tiền này được yết giá theo Bitcoin tại một số sàn giao dịch lớn trước đây tưởng như là một lợi thế, thì giờ đây lại có thể dẫn tới nguy cơ “chết chùm”.

Riêng đồng BCC liên quan tới sàn giao dịch BitConnect đã mất hơn 90% giá trị chỉ sau một ngày giao dịch, hiện chỉ còn 24 USD, so với mức đỉnh hơn 400 USD xác lập trước đó.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay