Trong tương lai bạn sẽ dành ít thời gian cho Facebook hơn?

Trong tương lai bạn sẽ dành ít thời gian cho Facebook hơn?

 
Facebook, mạng xã hội thông dụng hiện nay.

Facebook, mạng xã hội thông dụng hiện nay.

AFP
 

Ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg mới đây đã viết trên trang cá nhân của mình rằng sắp tới Facebook sẽ thay đổi cách thức hoạt động của chức năng News Feed trên Facebook, có nghĩa là Facebook sẽ ưu tiên những nhận xét từ bạn bè và gia đình nhiều hơn là các tin và video từ các hãng và cơ quan truyền thông.

Mark Zuckerberg nói với tờ New York Times rằng việc thay đổi này nhằm thúc đẩy những tương tác có ý nghĩa hơn giữa mọi người thay vì để mọi người chỉ ngồi lướt facebook, đọc tin và xem video đơn thuần. Ông nói Facebook đã nghiên cứu để tìm hiểu về người sử dụng trang mạng này cũng nhưnhững tin, bài, hình ảnh….được post lên trang. Vì vậy Facebook muốn giới hạn những nội dung có tính thụ động như những video, bài viết không yêu cầu nhiều phản ứng từ người xem. Mark Zuckerberg nói rằng ông muốn những sản phẩm của Facebook không chỉ là vui vẻ mà còn phải có ý nghĩa thực sự với con người.

Với thay đổi này, người dùng Facebook sắp tới sẽ có thể thấy ít hơn những nội dung mà họ thường thấy trên Facebook trước kia, và như vậy người dùng cũng sẽ dành ít thời gian hơn cho Facebook.

Tuy nhiên, những người muốn xem những tin, hình ảnh và video từ các trang Facebook mà họ tin tưởng bấy lâu nay, vẫn có thể tiếp tục nhận được những tin và video từ các nguồn này. Trong những lựa chọn ở ngay phía dưới nút News Feed, họ có thể lựa chọn ưu tiên những tin, video từ các trang nào mà họ thích.

Ông Adam Mosseri, người đứng đầu nhóm phụ trách phần News Feed của Facebook hôm 11/1 viết trên trang blog của công ty cho biết những post từ các trang mà người dùng quan tâm sẽ vẫn tiếp tục được đưa lên trên. Ngoài ra những trao đổi, bình luận bắt nguồn từ các video trực tiếp, các post từ những người nổi tiếng hay các nhóm… sẽ vẫn được chú ý trong News Feed mới.

Facebook từ hồi năm 2016 đã phải đối mặt với nhiều những chỉ trích liên quan đến sự lan rộng các tin được coi là ‘tin giả’ trên trang này, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ. Từ năm ngoái, Facebook đã có những nghiên cứu tìm cách hạn chế sự xuất hiện tin giả trên Facebook.

Chính phủ Việt Nam mới đây cũng cho biết Facebook sẽ xây dựng một kênh riêng để giải quyết những vấn đề mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý, như những thông tin trái pháp luật.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong buổi tiếp ông Damian Yeo, Giám đốc chính sách và nhóm pháp lý khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Facebook, hôm 11/1 đã ghi nhận sự hợp tác của Facebook với Việt Nam. Ông cho biết Facebook trong thời gian qua đã gỡ bỏ hơn 670 tài khoản giả mạo tuyên truyền xuyên tạc về Việt nam trong tổng số hơn 5.000 tài khoản được chính phủ Việt Nam yêu cầu.

Việt Nam hiện là 1 trong 10 nước có nhiều người sử dụng Facebook nhất trên thế giới. Con số thống kê mới đây của cơ quan chuyên nghiên cứu về mạng xã hội We Are Social and Hootsuite được Reuters trích dẫn cho biết Việt Nam hiện có hơn 52 triệu tài khoảng Facebook đang hoạt động.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay