Bãi biển ở Maine, Mỹ đã bị đóng băng do cái rét kỷ lục, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ đáng kinh ngạc và cũng là cơ hội cho người dân Đợt lạnh khắc nghiệt và kéo dài với nhiệt độ thấp nhất hành tinh, hơn cả Nam Cực và Siberia đã tạo ra nhiều khung cảnh và hiện tượng khó tin tại miền Đông nước Mỹ.

Mới đây, một video trên Youtube quay lại cảnh tượng bãi biển Long Sands ở bang Maine, đông bắc nước Mỹ bị đóng băng khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Video do Peter Lekousi quay lại hôm Chủ Nhật khi đang đi dạo cùng vợ trên bờ biển cho thấy, một người đàn ông đang trượt băng trên phần nước biển bị đông cứng.

Lekousi đã đăng tải video này lên mạng xã hội với hy vọng tìm được danh tính người đàn ông đang trượt băng.

“Tôi vẫn luôn muốn nói với tất cả các bạn rằng ngày nào cũng là ngày dạo chơi bãi biển ở Maine”, Lekousi viết trên Facebook.

Trước đó, bờ biển của bang Massachusetts cũng bị đóng băng toàn bộ, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Người dân nhân cơ hội hiếm có đã cùng nhau ra bãi biển dạo chơi và đi trên “nước”.

Video quay bằng flycam tuyệt đẹp được Ryan Canty ghi lại và đăng tải trên Youtube với tiêu đề: “Toàn bộ đại dương đã đóng băng, thật điên rồ”.

Nước Mỹ đang trải qua đợt rét khắc nghiệt nhất trong lịch sử với nền nhiệt thấp ở mức tương đương với nhiệt độ trung bình bề mặt sao Hỏa, gây thiệt hại rất nhiều về người và của. Bão tuyết đổ bộ vào bờ đông nước Mỹ tuần trước khiến nền nhiệt tại Mỹ rơi xuống mức thấp kỷ lục, ít nhất 18 người thiệt mạng.

NguyễnThoa