Nhà nước thu bao nhiêu thuế từ chiếc xe hơi của bạn…

Nhân Thế Hoàng

 

 

Ở Việt Nam, nếu bạn mua 1 chiếc xe nhập ngoại trị giá 3 tỷ thì nhà nước đã lấy của bạn mất 2 tỷ, giá trị thực của chiếc xe chỉ là 1 tỷ đồng.

Chưa hết, nếu mỗi tháng bạn đổ xăng trung bình mất 5 triệu, mỗi năm là 60 triệu thì trong 60 triệu tiền xăng đó, nhà nước có thêm từ bạn gần 30 triệu tiền thuế phí đánh vào xăng dầu nữa.

Ngoài ra, để lưu thông trên đường, bạn phải đóng thêm quỹ bảo trì đường bộ mất vài triệu/năm, chưa kể đến việc các chú CSGT chặn đường hay thậm chí là gài bẫy để xin bạn bánh mỳ. Nếu bạn chống cự thì lực lượng tiếp thị sữa ngay và luôn sẽ cho bạn biết thế nào là lễ độ.

Bạn bỏ một đống tiền vậy nhưng cái bạn nhận lại được là gì?

Đó là hệ thống hạ tầng vô cùng yếu kém, bạn sẽ gặp cảnh kẹt xe triền miên. Thêm vào đó là chỗ đậu xe, thường thì bạn sẽ phải mất tiền để chiếc xe bạn đi có được chỗ đậu. Thỉnh thoảng, bạn phải đi chợ trời để chuộc lại gương chiếu hậu hay thậm chí là cả lốp xe.

Cuối cùng, khi lưu thông trên đường, bạn sẽ gặp phải vô số các trạm BOT đóng ngay trên đường quốc lộ, cứ vài chục km là lại có một trạm BOT. Bạn chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc phải xì tiền ra.

Bạn thấy đó, nhà nước thu bao nhiêu thuế từ chiếc xe hơi của bạn, từ xăng dầu, rồi từ các loại phí mà bạn phải trả để xe được lăn bánh, nhưng họ trả lại cho bạn các dịch vụ vô cùng tồi tệ.

Thế mà họ bắt bạn phải nhớ ơn, nếu bạn vô ơn, bạn sẽ bị gán cho hai từ phản động, hehe…!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay