CẢNH BÁO BITCOIN LÀ BONG BÓNG ĐẦU CƠ NGUY HIỂM – CẢ NHÀ TỰ TỬ CHẾT VÌ VỠ NỢ.

From:   Tu Phung and Dung Tu shared Phạm Thanh Hà‘s post.
Image may contain: one or more people and text

 
 
No automatic alt text available.
No automatic alt text available.
Phạm Thanh Hà added 3 photos and a video to the album: UPDATE STATUS.Follow

 

CẢNH BÁO BITCOIN LÀ BONG BÓNG ĐẦU CƠ NGUY HIỂM – CẢ NHÀ TỰ TỬ CHẾT VÌ VỠ NỢ.

Câu chuyện nhớ lại cách đây 1 tháng, có cô bạn rủ mình đầu tư gói 50 triệu vào Bitcoin để kiếm lời, rất hồ hởi cứ như vừa tìm ra chân lí. Mình nghĩ nếu kiếm tiền dễ thế thì việc gì cái xã hội này phải nai lưng ra lao động. Làm giàu ko khó thì chắc chắn chưa đến lượt mình. Mình ko dại !

Mình liên tưởng: Bitcoin như 1 dạng đa cấp hùa theo số đông, tiền của người sau nuôi người đi trước, cứ thế thổi lên 1 cái bong bóng ảo có thể vỡ toang bất cứ lúc nào. Vì vậy khi thấy ngta cứ rủ lấy rủ để và rủ bằng được mình chơi thì cũng ko lạ nhé, vì rủ đc mình chơi là họ có lời . Lúc bong bóng vỡ sẽ là lúc người chơi cũng vỡ nợ theo.

Có gia đình 3 người tự tử chết vì Bitcoin trong Sài Gòn rồi đấy. Người chồng chết trong tư thế treo cổ. Còn người vợ và con trai tử vong nằm dưới sàn, trên miệng có sùi bọt nghi do uống thuốc độc. 

Tại nhà có 1 máy tính xách tay có truy cập một số trang web giao dịch tiền ảo Bitcoin lớn vừa bị hack cách đây ít ngày.

Gần đây 2 vợ chồng thường xuyên đi vay mượn tiền với lí do đầu tư kinh doanh, có thể do đầu tư vào tiền ảo thua lỗ nên lâm vào bế tắc. Cả gia đình quyết định tự tử.

Bitcoin là một dạng tiền ảo, ko được phát hành bởi chính phủ hay một tổ chức tài chính, mà được tạo ra và vận hành dựa trên hệ thống kết nối mạng internet.

Bitcoin đã gây ra nhiều tác hại, rủi ro :

✔️Thứ 1: Các giao dịch bằng Bitcoin có tính ẩn danh cao nên Bitcoin có thể trở thành công cụ cho tội phạm như rửa tiền, buôn bán ma túy, trốn thuế, giao dịch, thanh toán tài sản phi pháp.

✔️Thứ 2: Bitcoin là tiền ảo được lưu giữ dưới dạng kỹ thuật số nên nguy cơ bị tấn công, đánh cắp, thay đổi dữ liệu hoặc bị ngừng giao dịch là rất lớn.

✔️Thứ 3: Do giá trị đồng Bitcoin biến động mạnh và phức tạp trong thời gian ngắn nên hoạt động đầu tư vào Bitcoin ẩn chứa nhiều nguy cơ về bong bóng, tiềm ẩn gây thiệt hại cho người đầu tư.

✔️Thứ 4: Bitcoin ko bị chi phối và kiểm soát giao dịch bởi cơ quan quản lý nhà nước nào, do đó, người sở hữu Bitcoin sẽ chịu toàn bộ rủi ro vì ko có cơ chế bảo vệ quyền lợi.

Trên thế giới, hầu hết các quốc gia ko chấp nhận Bitcoin là một đồng tiền hợp pháp được lưu thông trên thị trường. 

Các quy định của pháp luật Việt Nam :

“BITCOIN KO PHẢI LÀ TIỀN TỆ VÀ KO HỢP PHÁP, KO ĐƯỢC PHÁP LUẬT THỪA NHẬN VÀ BẢO VỆ “

Các tổ chức tín dụng không được phép sử dụng Bitcoin để thanh toán như tiền tệ.

Rất nhiều người cũng thừa nhận ko hiểu rõ về Bitcoin. Họ chỉ tham gia cuộc chơi với kỳ vọng kiếm lời nhanh, khi giá Bitcoin liên tục tăng cao. và phần lớn là hùa theo số đông, thấy ngta có lời thì nghĩ mình cũng có thể có lời và ra sức rủ rê những người chơi sau. Ngay cả cô bạn rủ mình chơi, khi mình hỏi ngược lại cách thức Bitcoin chơi ntn cũng ko trả lời đc. Cứ ko cần biết chơi ntn, chỉ cần biết cứ chơi là có tiền 😂

“Cũng như tất cả bong bóng khác, chúng đều vỡ thôi. Chúng sẽ đi xuống. Và những người đầu tư cuối cùng sẽ gánh hậu quả nặng nhất ”.

HÃY SHARE ĐỂ MNG CẢNH GIÁC !

ĐI VAY KIẾM TIỀN CŨNG ĐƯỢC NHƯNG NÃO PHẢI NHIỀU . MỌI SỰ NGU DỐT ĐỀU TRẢ GIÁ BẰNG TIỀN, NƯỚC MẮT…. HOẶC MÁU
——————————
“Đầu tư còn phải có kiến thức nền tảng rất nhiều, có chiến lược, có tầm nhìn tối ưu quy trình mới ra được tiền. Kinh doanh cái gì chả phải bỏ vốn thích an toàn thì đừng mong sự khác biệt. Đầu tư mà mang 1 cái đầu rỗng tuếch làm sao kiếm được tiền. Tất cả sự thiếu hiểu biết phải trả giá, có vấp ngã thì mới có thành công.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay