Tổng giám đốc ôm hơn 385 tỷ đồng rồi “đổ” bệnh tâm thần

Tổng giám đốc ôm hơn 385 tỷ đồng rồi “đổ” bệnh tâm thần

 
 Mới đây, Viện Pháp y tâm thần Trung ương – Bộ Y tế đã kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Nguyễn Hồng Anh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Container Quốc tế CAS (Công ty CASCon) trước và trong khi thực hiện các hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế…” gây thiệt hại hơn 32 tỷ đồng và “Lừa đảo chiếm đoạt…” hơn 353 tỷ đồng.
 

Kết luận giám định tâm thần của Viện Pháp y tâm thần Trung ương – Bộ Y tế theo yêu cầu trưng cầu giám định tâm thần của cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an nêu rõ, Nguyễn Hồng Anh, 32 tuổi, là con thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em cùng cha khác mẹ, học hết lớp 12, đã có chồng (ly hôn năm 2011), có 2 người con; từ n “theo dõi rối loạn phân ly” đối với Hồng Anh.

Trong thời gian theo dõi giám định, bị can có biểu hiện nói nhiều liên tục, tự cho mình là thần thánh, cài hoa lên đầu, lấy giấy vệ sinh làm hình nhân xếp trên gối quỳ lạy, cảm xúc không ổn định, dễ khóc lóc… Tuy nhiên, khi được cho uống thuốc hướng thần, Hồng Anh ăn ngủ tốt hơn, cảm xúc ổn định hơn. Do đó, Viện Pháp y tâm thần Trung ương kết luận bị can đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình. Như vậy, Nguyễn Hồng Anh không mắc bệnh tâm thần và phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

 

Nguyễn Hồng Anh khai báo giống như một người mắc bệnh tâm thần trước phiên tòa.

Nguyễn Hồng Anh khai báo “giống” như một người mắc bệnh tâm thần trước phiên tòa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay