3 nữ sinh lớp 7 ở Kiên Giang bị ‘đàn chị’ đánh dã man tại trường

 

3 nữ sinh lớp 7 ở Kiên Giang bị ‘đàn chị’ đánh dã man tại trường

Ba nữ sinh lớp 7 chỉ biết ôm đầu khóc, kêu gào thảm thiết khi bị đánh. (Hình: Người Lao Động cắt từ clip)

KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Một clip ghi lại cảnh hai nữ sinh lớp 9 đánh ba nữ sinh lớp 7 dã man tại trường học ở thành phố Rạch Giá, đang khiến dư luận phẫn nộ trước tình trạng bạo lực học đường xảy ra liên tục ở Việt Nam.

Theo báo Người Lao Động, trưa 9 Tháng Mười Hai, trên mạng Facebook lan truyền mạnh clip dài hơn ba phút, với hàng ngàn lượt chia sẻ, ghi lại cảnh một nữ sinh túm tóc lần lượt ba nữ sinh rồi dùng tay đánh vào đầu, dùng chân đá vào vai, đầu các nữ sinh rất dã man ngay tại lớp học. Sự việc xảy ra trước rất nhiều học sinh khác nhưng không thấy học sinh nào can ngăn.

Tài khoản Facebook có tên là “L.N.T.” đã đăng tải clip này kèm theo nội dung: “Sự việc xảy ra vào ngày 6 Tháng Mười Hai, tại một trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trong clip là một học sinh lớp 9/1 và một học sinh lớp 9/2 đánh ba học sinh lớp 7. Nữ sinh bị đánh chấn thương và vẫn chưa thể đến trường…”

Không chỉ đánh, nữ sinh này còn chửi thề rất thô tục, như: “Đ.M. cho ba đứa mày chết một chỗ nè…” Sau đó, một nữ sinh khác tiếp tục đánh ba nạn nhân này. Những nữ sinh bị đánh chỉ biết kêu gào thảm thiết, ôm đầu khóc, không dám phản kháng lại.

Xác nhận với báo Tiền Phong cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hồng Linh, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, thừa nhận đoạn clip là có thật, xảy ra tại trường Trung Học Cơ Sở Trần Hưng Đạo.

“Công an đã mời các bên lên làm việc và vẫn chưa có báo cáo cụ thể. Chúng tôi yêu cầu công an giải quyết theo quy định pháp luật,” bà Linh cho biết.

Bà Phan Thanh Hồng, phường Vĩnh Thông, thành phố Rạch Giá, mẹ em NNY, học sinh lớp 7/2 và là một trong ba em học sinh bị bạn đánh, cho biết vào ngày 6 Tháng Mười Hai, khi đi rước con, bà nhận thấy con mình trong tình trạng hoảng loạn sợ sệt, gặng hỏi thì em Y cho hay bị hai chị học lớp 9 đánh. Bà Hồng liền đến công an phường Vĩnh Thông trình báo sự việc, đồng thời đưa con đi kiểm tra sức khỏe.

Còn em LYN học sinh lớp 7/2, một trong ba học sinh bị bạn đánh, cho biết các em từng bị hai bạn đánh mình hăm dọa hai lần. Và vào giờ ra chơi sáng 6 Tháng Mười Hai thì bị lôi vào nhà vệ sinh dành cho giáo viên đánh. “Em cũng chỉ biết hai bạn này và cũng không có mâu thuẫn gì,” N. nói.

Phụ huynh của em N. cho biết: “Tôi chạy lên nhà trường gặp con bé đánh con tôi. Tôi có hỏi vì sao đánh bé N., thì con bé lớp 9 đó nói không có gì, chỉ nghe bạn học nói lại là bé N. chửi vậy là nó đánh thôi.”

Ông Trần Kim Cảnh, hiệu trưởng trường, cho biết: “Nhà trường sẽ tiến hành họp Hội Đồng Kỷ Luật cùng với các phụ huynh học sinh liên quan vào ngày 11 Tháng Mười Hai. Sau đó, căn cứ vào biên bản của cơ quan công an, tùy mức độ sự việc sẽ có hình thức giải quyết phù hợp.”

Bà Nguyễn Thị Minh Giang, giám đốc Sở Giáo Dục-Đào Tạo tỉnh Kiên Giang, cho biết thêm, phụ huynh của ba em học sinh bị đánh đã làm đơn phản ánh tới Ban Giám Hiệu nhà trường và lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang.

Tin cho biết, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh đánh bạn lên làm việc. Một giáo viên trường Trần Hưng Đạo cho hay, mẹ ruột của học sinh cầm đầu vụ hành hung bạn tỏ thái độ rất “hung dữ,” khi làm việc với nhà trường còn lớn tiếng thách thức. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay