Báo chí Đức đưa thêm tin vụ Trịnh Xuân Thanh

Báo chí Đức đưa thêm tin vụ Trịnh Xuân Thanh

  • BBC     
  • ARD
  • Bản quyền hình ảnh   ARD

Đài truyền hình ARD, kênh truyền hình số một quan trọng nhất của Đức vào tối 6/12, lúc 18.00 giờ địa phương có tường thuật đưa ra nhiều tình tiết ly kỳ chưa từng được công bố về tiến trình bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin do “các mật vụ Việt Nam kết hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin thực hiện”.

Tới 22:35 giờ, ARD trong chương trình “Tagesthemen” đã một lần nữa bằng hình ảnh thuật lại vụ này.

 

Thông cáo của Viện Công tố Liên bang Đức về vụ Trịnh Xuân Thanh

Đức ‘khẩn trương’ điều tra vụ Trịnh Xuân Thanh

Trước đó, hôm 4/12, một loạt tờ báo quan trọng hàng đầu của Đức trong đó có Spiegel, FAZ, và Handelsblatt, đã đưa tin ‘hâm nóng’ vụ Trịnh Xuân Thanh.

Vụ “bắt cóc ở Berlin” xuất hiện trở lại trên truyền thông Đức ngay sau khi tin tức từ Việt Nam hôm 4/12 cho hay vụ án “Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm tham ô tài sản” sẽ được đưa ra xét xử vào quý đầu năm 2018.

Hai chiếc xe VW-Multivan và BMW dùng vào vụ bắt cóc đã bị an ninh Đức chụp bí mật từ bao giờ khi đang đỗ trong sân sau của ĐSQ VN.
Bản quyền hình ảnh ARD
ARD đưa hình ảnh hai chiếc xe VW-Multivan và BMW, được cho là đã dùng vào vụ bắt cóc, bị an ninh Đức chụp bí mật khi đang đỗ trong sân sau của Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin

So sánh với các hoạt động tình báo từng diễn ra trong thời kỳ chiến tranh lạnh, sử dụng hình ảnh một chiếc cầu từng là địa điểm nằm trên đường giáp gianh Đông Đức và Tây Đức ở Berlin trước kia, từng nhiều lần được sử dụng để trao đổi tù binh, điệp viên bị bắt…, ARD đã nhấn mạnh lại mức độ nghiêm trọng của vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh cho dư luận Đức biết.

Bản tin của ARD dường như một lần nữa gây sức ép lên chính phủ Đức, buộc phải có thêm những biện pháp mạnh hơn với phía Việt Nam trong những ngày tới.

ARD
Bản quyền hình ảnh ARD
Kênh truyền hình Đức chiếu cổng Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam tại Berlin

Truyền thông Đức cũng nói về các tình tiết trước kia chưa từng công bố là có “một quan chức cao cấp của an ninh Việt Nam “đã bay sang Berlin hôm 16/07 để trực tiếp chỉ đạo vụ bắt cóc ông Trịnh”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay