100đ và sự ti tiện nhỏ nhen

From:  Loc Ngo shared Minh Pham‘s post.
 
No automatic alt text available.
Minh Pham

 

100đ và sự ti tiện nhỏ nhen

Tưởng nói chơi ai dè Vietcongbank làm thiệt, cho in và chuyển cấp tốc 1500 tờ 100đ vào “ứng cứu” BOT Cai Lậy. 100đ thời buổi này quá nhỏ nhoi, chi phí in 1 tờ 100đ chắc còn nhiều hơn giá trị của nó. Giá trị của tờ tiền đã rẻ mạt, nhưng giá trị của giải pháp này còn rẻ rúng và ti tiện, nhỏ nhen hơn thế! Một giải pháp tình thế ngu ngốc, vô giá trị!

Nó chỉ cho thấy sự bất chấp lý lẽ, đạp trên dư luận, không chịu cầu thị thừa nhận sai trái mà chỉ muốn ăn thua tới cùng, chơi sát ván với dân của những kẻ cầm quyền, vốn dĩ đã quen thói bóc hốt dễ dàng xưa nay! Không và sẽ không đời nào chúng xuống nước lùi bước, vì như vậy sẽ tạo tiền lệ rất xấu cho những cuộc “khởi nghĩa BOT” tương tự. Các cuộc biểu tình phản đối Formosa của người dân Sài Gòn và giáo dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã cho thấy điều đó. Nhà cầm quyền có thể “thất thủ” ở 1-2 cuộc biểu tình đầu nhưng bằng mọi giá, chúng phải dập tắt cho bằng được!
Nhưng dù kết cuộc của BOT Cai Lậy có như thế nào thì lịch sử VN hậu cộng sản sẽ ghi nhớ sự kiện này như một dấu ấn quan trọng, góp phần cổ vũ việc lên tiếng đấu tranh đòi lại những quyền lợi cơ bản hiển nhiên!

 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay