HÃY CHỌN SỐNG LƯƠNG THIỆN

HÃY CHỌN SỐNG LƯƠNG THIỆN

 Tuyết Mai

Nếu chúng ta chỉ là người quản lý cho Chúa thì sao chúng ta không chọn sống lương thiện nhỉ? Vì có phải tất cả những gì chúng ta là thì đều do Thiên Chúa tác tạo nên ta mới có được.   Từ trí khôn cho đến tứ chi trong một thân thể bình thường.   Từ việc suy nghĩ cho đến việc làm chúng ta cũng biết đâu là tốt, xấu.   Đâu là việc làm lương thiện và đâu là việc làm tham lam, lấy của người làm của mình do sự dụ dỗ rất tinh xảo của quỷ Satan và bè lũ của chúng.   Bởi con cái của ánh sáng thì sẽ học theo và sống theo những sự việc lành thánh theo gương Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, thánh cả Giuse (là gia đình Thánh) và tất cả các Thánh nam, nữ. 

Nếu chúng ta chỉ là người quản lý cho Chúa thì nhất nhất những gì Chủ cho biết việc chúng ta cần phải làm hay những luật lệ mà người Chủ bắt chúng ta phải tuân theo thì lẽ đương nhiên chẳng một người quản lý nào lại khờ khạo, dại dột dám bất tuân lệnh truyền vì lẽ rất đơn giản là người quản lý đó sẽ bị Chủ cho nghỉ việc; mà nghỉ việc rồi thì tìm việc làm khác rất là khó (vì miệng truyền miệng).   Mà theo lẽ thông thường người quản lý khôn ngoan thì luôn trung thành với Chủ của mình.   Và sự trung thành đó của người quản lý sẽ luôn làm vừa lòng ông Chủ.   Thì mọi thứ gì tốt đẹp trong nhà hay miếng ngon vật lạ mà ông Chủ đem về thì người quản lý ấy cũng đều được ông Chủ cho hưởng theo. 

Mà người quản lý nào gặp được ông chủ thích sống rày đây mai đó thì cũng mang mình theo bên cạnh để mà hầu hạ cho ông.   Vô tình chúng ta lại có được hưởng cuộc sống đi du lịch cùng ông chủ ở khắp mọi miền như các tông đồ của Chúa Giêsu xưa vậy.   Ai bảo cuộc sống rày đây mai đó là không thú vị chứ mà không là ngược lại?.   Hẳn cuộc sống rày đây mai đó có ông Chủ ở cùng thì còn hạnh phúc nào hơn như các linh mục của Chúa thích được bài sai đi đến những vùng xa vùng sâu để sống cuộc đời phục vụ đúng nghĩa cho những người anh em nghèo khổ, bệnh tật, khuyết tật, v.v… và thiếu thốn đủ mọi thứ mọi điều. 

Nếu chúng ta chỉ là người quản lý cho Chúa thiết nghĩ chúng ta chẳng dại gì mà chọn cách sống gian xảo, lọc lừa, điêu ngoa với ông Chủ mà làm gì … Bởi Ông có nhiều quyền lực thì có quyền đem chúng ta ra tòa giam nhốt vì những tội ăn cắp, tham lam với những toan tính hãm hại ông.   Mà chưa kể gặp ông Chủ có quyền giam hãm chúng ta ở một nơi vô cùng nóng bỏng, chung quanh vây bủa bởi lửa và lửa.    Nhưng thưa trần gian con người ai mà không tham? Ai mà không có những giấc mơ thoát cảnh làm người quản lý? Ai không muốn ngoi lên để trở thành một ông chủ hống hách với người với đời?.   Sao lại không nhỉ?.    

Do đó mà quỷ dữ Satan nắm bắt được những gì chúng ta ao ước muốn có và chúng sẽ giúp chúng ta một cách rất tích cực, rất mời mọc, rất đam mê và chúng không ngừng cho chúng ta những giấc mơ về đêm vô cùng đẹp đẽ, lộng lẫy, nguy nga có bao nhiêu kẻ hầu người hạ, với biết bao nhiêu thiếu nữ trẻ đẹp luôn ở cạnh bên, v.v… Thưa đã gọi là trần gian thì hiếm có người làm gì mà cho là lương thiện cả!?.    Gần nhất là chúng ta cứ nhìn xem ngay chính gia đình của chúng ta thấy có sống lương thiện không?.    

Chúng ta là bậc cha mẹ có làm gương sống tốt lành cho con cái chúng noi theo hay không?.   Hay chúng ta chỉ giỏi nói mà không làm?.   Nói chi xa xa ra ngoài xã hội thì ai? Ai sẽ là người mà chúng ta có thể tin tưởng cho được hơn trong mái nhà của chúng ta?.     Bởi trong gia đình sống không theo thói quen tốt lành trong việc giữ đạo, gia đình hai bên không cùng chung đạo, lời ăn tiếng nói cho nhau như dao cứa, nói một đàng nhưng lại làm một nẻo, gian dối lừa gạt nhau trong việc xài tiền, trên dưới cãi lộn rồi chửi rủa nhau tối ngày cũng chỉ vì đồng tiền nên con cái chúng bỏ nhà đi theo băng đảng là do chúng không tìm thấy có tình yêu thương trong gia đình.   Thì cũng hiểu rằng nhà ấy không có bóng dáng của Thiên Chúa hiện diện.  

Đây là một bài học lương thiện căn bản trong nhà thôi mà chúng ta thử hỏi lòng mình xem đã có ai từng phạm rồi không nhé? Là có ai đã từng lấy tiền (ăn cắp) từ trong bóp hay trong ví của vợ hoặc chồng mình bao giờ chưa? Và nếu có thì đã bao nhiêu lần làm thế rồi?.   Rồi có ai đã từng biết chỗ giấu tiền của chồng hoặc vợ của mình và ăn cắp bao nhiêu lần?.   Chớ xưa ông xã tôi còn nhỏ đã nhiều lần bắt gặp bà mợ của ổng làm chìa khóa giả để bả ăn cắp tiền trong tủ sắt của ông chồng rồi.    Mà nếu ông xã tôi đã bắt gặp thì lẽ đương nhiên các con của hai ông bà cũng biết chứ.   Thế thì xin được hỏi rằng cái tội ăn cắp đó nó có cho ai cuộc sống lương thiện … từ trong nhà cho ra đến ngoài xã hội hay không?.  

Lạy Chúa là Đấng đầy lòng thương xót! Xin sửa đổi chúng con từ trong ra ngoài nhất là trong gia đình chúng con luôn biết sống Kính sợ Thiên Chúa và yêu thương người như yêu chính mình chớ đừng có sống bất lương.   Đừng dùng lời nói ác độc mà nói với nhau.   Cùng hằng gìn giữ chúng con khỏi sa Hỏa Ngục nơi mà bất cứ linh hồn nào cũng khiếp sợ, cũng không muốn đến … Chỉ vì chúng con sống cách tham lam, ích kỷ, không muốn làm mà muốn có ăn, lười biếng nên làm gương xấu cho các con cái chúng bắt chước theo nên xã hội ngày càng bất ổn, càng thêm chết chóc và càng nhiều đau khổ tang thương … Chúa ơi!!!.  

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 11, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay