SỰ MÔNG MUỘI TRONG ĐỐI NGOẠI , ĐÊ HÈN TRONG ĐỐI NỘI ?

Nguyen Tuan Anh added 6 new photos — with Lê Pha and 21 others.

****-MẠN ĐÀM ĐẦU TUẦN-****

SỰ MÔNG MUỘI TRONG ĐỐI NGOẠI , ĐÊ HÈN TRONG ĐỐI NỘI ?

Trong lúc miền trung lại trải qua một con bão khủng khiếp nữa , biết bao nhà cửa của nhân dân tan hoang , ngập lụt , bao mảnh đời màn trời chiếu đất thì không một lãnh đạo cấp cao nào có mặt để đôn đốc , chỉ đạo cứu giúp đồng bào . Cả tứ trụ triều đình vẫn ăn ngon , mặc đẹp , ngon giấc , cùng nhau tổ chức dâng hoa kỉ niệm cái gọi là “Cuộc cách mạng tháng mười vĩ đại ” ?Thật hổ thẹn , căm phẫn biết bao khi nhân dân chứng kiến những gì mà chính quyền cộng sản làm .

1/ Sự mông muội trong đối ngoại :

Hội nghị APEC sắp diễn ra , các nguyên thủ các quốc gia thành viên bắt đầu đến tham dự tại Đà nẵng , Việt nam . Đây là một sự kiện quan trọng , giúp Việt nam nâng cao vị thế trên trường quốc tế , nhưng thật trớ trêu nó lại diễn ra ngay thời điểm ” Tâm bão ” , bão từ mẹ thiên nhiên và bão trong lòng nhân dân Việt .

Ngay việc đón tiếp các nguyên thủ các quốc gia tới tham dự là cả một vấn đề lớn . hãy để nhân dân tự bày tỏ tình cảm đối với các nguyên thủ mà họ yêu mến , chúng ta tin chắc một điều rằng các vị tổng thống Mỹ , thủ tướng Nhật bản sẽ được đón tiếp trọng thị , làm cho họ quý mến đất nước con người và đất nước Việt nam hơn , từ đó sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển và đường lối đối ngoại của dân tộc.

Còn các nguyên thủ không được lòng nhân dân Việt nam , thì nhân dân cũng phải được quyền bày tỏ chính kiến , để cho họ hiểu được rằng chính sách của họ đối với Việt nam là một sai lầm và nhân dân Việt nam không ủng hộ và hoan nghênh điều đó như lãnh đạo Trung quốc chẳng hạn. Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình , kẻ đã chủ tâm xua quân đánh đập ngư dân Việt nam trên biển , kẻ đã ra lệnh xây dựng kiên cố các bãi đá ngầm thành các pháo đài kiên cố trên biển đông để vĩnh viễn chiếm đoạt biển đảo nước ta mà chúng đã xâm lược , nên để nhân dân biểu lộ cảm xúc một cách ôn hòa , bất bạo động .

Tại Hội nghị APEC lần này , đây là cơ hội rất tốt cho Việt nam bày tỏ những quan điểm ,lập trường của mình về các vấn đề nổi cộm , nhất là vấn đề Biển đông để tranh thủ sự ủng hộ của các cường quốc thế giới nhất là Mỹ và Nhật bản.Chứ tuyệt đối không được mập mờ , không rõ ràng để đánh mất đi lợi thế của nước chủ nhà .Một chính sách ngoại giao “Đu dây”mà chính quyền thực hiện lâu nay là một thất bại , sau lầm của chính quyền cộng sản.

Một chính sách ngoại giao “Đu dây” như vậy liệu có giúp Việt nam vững vàng hơn hay chỉ làm cho nước khác nhìn nhận dưới góc độ “Chẳng biết đâu mà lần ” ? Gây tác hại cho chính dân tộc Việt nam .

Trong lúc đó các vị lại quần áo chỉnh tề , tề tựu đầy đủ đi dâng hoa kỉ niệm một cuộc cách mạng tận đâu đâu , một cuộc cách mạng mà giá trị của nó đã bị chứng minh là một sự sai lầm ,không tưởng , tai hại và đã sụp đổ tại chính cái nơi đã sinh ra nó. Biết bao nhiêu nước đã từ chối , đạp đổ để trở về cái giá trị chung ,văn minh của nhân loại , đó là chế độ dân chủ . Vậy hỏi các vị níu kéo , tưởng nhớ làm gì cái cách mạng đó ?Cuộc cách mạng đã thiết lập nên bao nhiêu chế độ độc tài từ Châu âu , châu Mỹ đến châu phi , châu á , đã gây ra bao nhiêu cuộc chiến tranh từ chiến tranh Triều tiên đến chiến tranh Afganixtan ..  đã giết chết hàng chục triệu người trên thế giới từ Ba lan , Tiệp khắc , Trung quốc , Anggola , Apganixtan và ngay cả tại Việt nam , Campuchia… Lương tri các vị để ở đâu vậy ? Thay vào đó các vị nên tập trung trí tuệ , sức lực để thực hiện cho tốt công việc đối ngoại sắp diễn ra có phải hay hơn không ?

2/ Về đối nội :

 Bão lụt kinh hoàng đã gây thiệt hại rất lớn cho nhân dân miền trung , biết bao nhiêu người , gia đình tan hoang nhà cửa , mền trời chiếu đất , bao nhiêu xác người trôi theo những dòng nước lũ nghiệt ngã , mà các vị ở đâu ? Các vị vẫn unh dung chỉnh tề tại thủ đô yêu dấu của các vị , chỉnh tề dâng hoa , nghe ca nhạc biểu diễn kỉ niệm một cuộc cách mạng vô vị ở tít trời tây. Lương tri các vị ở đâu ? Nhân dân sẽ nghĩ gì về các vị ?

Ngoài ra , trong những tháng gần đây chính quyền Viêt nam còn dung túng cho sự hình thành và phát triển của cái gọi là “Hội cờ đỏ ” , một tổ chức không khác gì “Hồng vệ binh ” của chính quyền Trung quốc xưa kia , chuyên đi phá hoại khắp nơi , gây mất an ninh trật tự , phá hoại chính sách Đại đoàn kết dân tộc của chính người đã khai sinh ra nước Việt nam hiện tại , của chính cái chính sách Đảng cộng sản rêu rao hàng ngày .

Tại sao bao nhiêu người dân tụ tập , biểu tình ôn hòa , bày tỏ chính kiến đối với các vụ việc liên quan đến đến đất đai , liên quan đến các thảm họa môi trường như vụ Đồng tâm , hay tại Nghệ an, Hà tĩnh về Formosa các vị lại đàn áo , bắt bớ , ghép vào các tội chống người thu hành công vụ , gây rối an ninh trật tự , hoạt động lật đổ chính quyền , tuyên truyền chống phá nhà nước , xâm phạm an ninh quốc gia ..?

Tại sao các vị không đàn áp, khởi tố các hành vi của Hội cờ đỏ như các vị đã làm với những người dân vô tội ,yêu nước nêu trên ?mà các vị lại dung túng cho nó phát triển ? Phải chăng chính các vị đã sống ngoài vòng pháp luật của cái chính pháp luật mà các vị đã ban hành ?

Theo thống kê của tổ chức nhân quyền thế giới Human Rights Watch thì đến nay đã có 105 người đã bị bắt , giam cầm tại Việt nam về các hành vi phản đối ôn hòa , bất đồng chính kiến đối với chính quyền sở tại Việt nam , riêng năm.2017 đã có 28 người bị bắt và xét xử . Những việc làm của họ là việc làm chính nghĩa , vì cái chung của dân tộc , chống lại sự bất công của xã hội , những thảm họa chết chóc của những kẻ đã tiếp tay , dung túng cho nó xảy ra.
Mặt khác , hiện nay chính quyền cộng sản lại còn chuẩn bị trình Quốc hội thông qua Luật an ninh mạng đi ngược lại ý chí nhân dân , văn minh nhân loại , xâm phạm nghiêm trọng quyền con người , quyền công dân đã được quy định tại chính Chương II Hiến pháp 2013 mà chính quyền cộng sản đã ban hành , đi ngược lại Luật pháp quốc tế , Công ước quốc tế mà chính quyền Việt nam đã tham gia kí kết như Công ước quốc tế về quyền con người , về các quyền Dân sự và chính trị 1966.

Tại Khoản 1 Điều 2, Điều 3, Điều 26 của Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị 1966 nêu rõ :” Tất cả mọi người sống trong lãnh thổ và thuộc thẩm quyền quốc gia không phân biệt chủng tộc ,màu da , nam nữ ,ngôn ngữ , tôn giáo , chính kiến hay quan niệm ,nguồn gốc quốc gia hay xã hội ,tài sản ,dòng dõi hay bất cứ thân trạng nào khác…” Đây là một nguyên tắc bao trùm , đòi hỏi bảo đảm khi thực hiện các quyền con người . Theo đó , công ước yêu cầu các bên tham gia kí kết thực hiện các bước cần thiết để thực hiện hóa các quyền được công nhận trong công ước , đồng thời trừng phạt và sửa chữa bất kì vi phạm nào trong quá khứ và hiện tại . Các bên tham gia phải cam kết tôn trọng và baot đảm thực thi những quyền được thừa nhận trong Công ước .Những quyền này ngay cả trong trường hợp khẩn cấp , đe dọa đến sự tồn vong của một quốc gia thì nó vẫn được đảm bảo và không tha thứ bất kì hành vi nào xâm phạm các quyền được sống , quyền không bị tra tấn ,quyền được giữ nguyên chính kiến ,quyền tự do tư tưởng ,lương tâm và tôn giáo.

Tóm lại việc ngu ngơ , mù mờ trong chính sách đối ngoại , những sự dung túng cho các tổ chức chống phá chính sách đoàn kết dân tộc , những hành vi đàn áp bắt bớ , giam cầm những người yêu nước chân chính , ban hành những luật lệ nhằm bóp nghẹt quyền con người , quyền công dân , vi hiến , chà đạp và coi thường chính phá luật mà mình đã ban hành , đi ngược lại Luật pháp quốc tế , đã nêu lên và rõ hơn bản chất của một chế độ chuyên quyền , độc tài và đi ngược lại lợi ích nhân dân , xu thế văn minh của thời đại !

Image may contain: sky, tree and outdoor
Image may contain: tree and outdoor
Image may contain: outdoor
Image may contain: outdoor
Image may contain: 14 people, people standing, suit and outdoor
+2
 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay