ĐỜI NGƯỜI NAY CÒN MAI MẤT

ĐỜI NGƯỜI NAY CÒN MAI MẤT

Tuyết Mai

Gần đây chúng ta lên Facebook thấy có rất nhiều người thân quen, quen sơ hay chỉ thấy quen quen trên mạng đã rủ nhau ra đi mà không hề hẹn ngày trở lại trên cõi đời tạm bợ này nữa. Trong số những người quen chúng ta gặp nhau cũng gọi là thường vì khi gặp thì chỉ chào hỏi hay nói chuyện qua loa xã giao thôi, như người bạn quen của chúng tôi đây năm nay cũng gần 80 tuổi. Cũng ở độ tuổi để chuẩn bị sẵn sàng hành trang mang theo qua bên kia thế giới hay chúng ta lại chẳng sửa soạn gì vì cứ nghĩ rằng chúng ta sống đời ở cái trần gian này mà sự đam mê nó luôn làm mờ con mắt của rất nhiều người?.

Theo chúng tôi được biết thì ông ta là người có đạo mà là đạo gốc nữa nên khi ai nói chuyện với ông thường không được thoải mái vì ông là người rất cực đoan trong tư tưởng và kịch liệt cãi tới cùng cho cái tin của ông vì luôn cho mình là đúng. Nói chung thì ít có ai muốn làm thân với người khó tánh nết như ông. Được tin con trai của ông duy nhất không biết vì lý do gì đã chết chỉ mấy tháng vừa qua thôi. Nghe nói ông cũng là người khá giả có được mấy căn nhà cho thuê nhưng rất hà tiện, chỉ tích góp mà ngay cả ông bị xuội lệch một bên vai rất là đau đớn nhưng lại không muốn bỏ tiền ra để để tìm đến bác sĩ chữa trị.

Biết được ông là người có mấy căn nhà cho thuê là do miệng ông khoe ra chớ thực tình cũng không biết điều đó đúng hay sai, hay có một thì nổ thêm 2,3 cái nữa vì đâu có ai kiểm chứng?. Nhưng điều đáng nói ở đây làm cho ông đau đớn hơn cả là của cải ông muốn dành hết cho cậu con trai duy nhất thế mà người con ấy đã đột ngột ra đi và thiết nghĩ đã làm cho ông điêu đứng vì của cải ấy sau này sẽ vào tay của người ngoài vì cháu nội của 2 ông bà còn nhỏ tuổi lắm. Do đó mà Chúa Giêsu xưa kia đã dạy các môn đệ và con cái của Ngài rằng người có của thường khó mà vào được Nước Thiên Đàng là vậy!.

Rồi thì trong suốt năm 2017 này chúng ta chứng kiến biết bao nhiêu chuyện thiên tai xẩy ra đã làm thiệt hại biết bao nhiêu của cải cùng nhiều cái chết rất đáng thương. Có những cái chết bị chôn vùi trong đất lở, có những cái chết bị trôi sông, có những cái chết vì bị thiêu rụi thành tro, v.v… Thấy biết thế nhưng liệu hết thảy chúng ta có chuẩn bị cho linh hồn mình Nơi chốn để ngày sau được đến hay không hay chúng ta luôn để cho sự đam mê của trần gian nó làm mờ mắt và làm cho lý trí của chúng ta bị tê liệt hoàn toàn vì đã liều lĩnh cho phép chúng quỷ cai trị. Để chúng thí cho chút lợi lộc như hiện nay ở VN con người đang giết nhau như nghóe mà chẳng thấy có chút lương tâm hay lương tri gì cả … Là do bởi đâu?.

Rồi cuối tháng 10 sẽ là tháng của ma quỷ chúng ra mặt đi đầy đường có nhắc nhở chúng ta điều gì không? Hay vô tình chúng ta cũng hóa trang thành ma quỷ để đi dự những đám tiệc vui chơi của chúng?. Khuyên rằng chúng ta hãy luôn coi trọng và coi chừng mà bảo vệ cho linh hồn sống đời của mình cách triệt để hơn và sống đời Cầu Nguyện cách liên lỉ, thành khẩn hơn. Để Thiên Chúa luôn là đường soi, là kim chỉ nam hướng dẫn, và ban cho chúng ta khí cụ cần thiết để chống trả sự dữ cùng những đam mê thú trần.

Rồi tháng 11 sắp tới đây là tháng cầu cho các linh hồn nơi Luyện Ngục, cũng nhắc nhở chúng ta sống sao để luôn Chuẩn Bị vì ngày giờ Chúa gọi ra đi chẳng ai biết trước được đâu. Và có rất nhiều cái chết chúng ta biết được rằng thường nó sẽ đến một mình cách rất sợ hãi khi thấy biết chúng quỷ đang rình rập để lấy cắp linh hồn của chúng ta liền ngay khi chúng ta tắt thở. Có sợ hãi lắm không người ơi khi cả một đời chúng ta chẳng làm nên trò trống gì có lợi ích cho ai. Vâng, ngay cả chính gia đình của chúng ta cũng sống thiếu sót, cách vô trách nhiệm và thiếu bổn phận … Thì nói gì đến chuyện chia sẻ cho ai có cảnh đời bất hạnh!?.

Chúng ta cứ tưởng rằng Thiên Chúa Người chẳng nhìn ngó gì chúng ta nên chúng ta cứ tự tung tự tác muốn múa gì trước mặt Chúa thì múa mà hãy coi chừng nếu chúng ta sống xa Chúa, không biết kính sợ Thiên Chúa và không cần biết linh hồn của mình sẽ đi về đâu? Thì chúng quỷ sẽ hò reo trong vui mừng khôn xiết đấy. Thật Thiên Chúa luôn giấu Thiên Đàng đối với những người sống trong kiêu ngạo nhưng Người luôn chỉ dẫn cách đến Thiên Đàng cho người sống hiền lành và khiêm nhường. Nhất là Người sẽ luôn ban cho những người nghèo khổ, bệnh tật, khuyết tật có thêm sức mạnh mà gánh vác Thánh Giá của đời mình cho nên cùng làm nên những công việc phi thường mà người bình thường chẳng mấy ai có thể làm cho nổi đâu.

Nên phúc cho những ai luôn sống mà biết chuẩn bị cho linh hồn vô cùng quý giá của mình như báu vật khi còn sống ở trần gian này để ngày sau sẽ được lên Thiên Đàng hưởng mọi phúc vinh trên Trời bên Thiên Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần cùng Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa, các Triều Thần, Quản Thần, các Thánh và anh chị em Trên Trời có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

25 tháng 10, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay