Tp HCM xếp hạng 5 trong 10 TP nguy hiểm nhất thế giới.

From facebook:  Trần Bang‘s post.
 
Image may contain: text
Trần Bang

 

Đầu thế kỷ 20 Tp Sài Gòn là hòn Ngọc Viễn Đông.
Sau 100 năm, Tp HCM xếp hạng 5 trong 10 TP nguy hiểm nhất thế giới.

Trithuc VN : Báo cáo được thực hiện bởi Economist Intelligence Unit do Tập đoàn Công nghệ thông tin NEC của Nhật Bản tài trợ.

Các tiêu chí mà Economist Intelligence Unit dựa vào để cho điểm đánh giá mức độ an toàn của 60 thành phố gồm: An toàn kỹ thuật số, an toàn y tế, an toàn cơ hạ tầng và an toàn cá nhân.

Tiêu chí an toàn kỹ thuật số liên quan đến công nghệ thông minh của thành phố và cách thức nó được bảo vệ tốt thế nào. Báo cáo 2017 sử dụng ví dụ về thành phố San Fransisco (Hoa Kỳ) để minh họa cho mức độ an toàn kỹ thuật số.

Báo cáo cho biết vào tháng 11/2016, tin tặc đã tấn công và các máy tính hệ thống giao thông của thành phố San Fransisco và mã hóa tất cả các dữ liệu, sau đó chúng yêu cầu một khoản tiền chuộc để giải mã thông tin.

“Những sự cố loại này chắc chắn sẽ trở nên thường xuyên hơn. Khi ‘các thành phố thông minh’ kết nối cơ sở hạ tầng của họ với mạng lưới Internet rộng lớn, cảm biến kích hoạt không dây, dữ liệu và số liệu thống kê lớn, chúng càng trở nên dễ gặp phải các vụ tấn công mạng hơn nếu các biện pháp an ninh không được triển khai rộng rãi”, Báo cáo nhận định.

Tiêu chí an toàn y tế bao gồm việc xem xét việc tiếp cận đầy đủ tới hệ thống chăm sóc sức khoẻ và đánh giá liệu môi trường đô thị có lành mạnh không.

An ninh cơ sở hạ tầng là tính đến sự an toàn của các tòa nhà, đường sá, cầu và các cơ sở hạ tầng vật chất khác.

Tiêu chí về an toàn cá nhân đánh giá các vụ tội phạm ở thành thị, giết người và các cuộc tấn công khủng bố.

( Tin từ Trí thức Việt Nam )

 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay