Câu chuyện về MỘT SONG NGUYỀN VỪA NẰM XUỐNG

Chúng con trân trọng kính chuyển đến

Quý Cha, quý Tu sĩ và quý Song nguyền khắp nơi

Câu chuyện về 

MỘT SONG NGUYỀN VỪA NẰM XUỐNG 

Thương nhớ, 

nhưng tràn ngập NIỀM VUI TRONG CHÚA. 

Do AC Vũ Tiến Xuân & Yến, 

Chủ nguyền CT/TTHNGĐ Sydney- Úc châu, vừa chia sẻ. 

Xin cùng hiệp dâng lời TẠ ƠN THIÊN CHÚA 

Và Cầu nguyện cho Linh hồn MARY MACKILLOP TRẦN THUÝ HẰNG 

mau về hưởng HẠNH PHÚC MUÔN ĐỜI BÊN CHÚA. 

Văn phòng Điều hành 

CT/TTHNGĐ Hải ngoại. 

———————————

Bắt đầu thư được chuyển tiếp:

Vào Thứ Năm, tháng 9 14, 2017,  Vu Xuan  đã viết:

Trọng kính cha sáng lập, Quý Cha.

Anh chị Quyết Điệp cùng quý anh chị.

Thay mặt cho tang quyến và Chương Trình tại Sydney, chúng con chân thành cám ơn Cha Sáng lập, Quý cha và Quý anh chị khắp nơi đã gửi lời phân ưu đến tang quyến cũng như CT tại Sydney của chúng con.

Qua cái chết của Chị Thuý Hằng, con muốn chia sẻ vài Cảm Nghiệm Ân Sủng mà Thiên Chúa đã ban qua Chương Trình của chúng ta.

Qua các khóa Căn Bản tại Sydney trong nhiều năm qua, nhiều cặp vợ chồng không cùng một tôn giáo khá nhiều. Tạ ơn Chúa, giờ đây tất cả các cặp trong tình trạng ấy vợ chồng và con cái đã học đạo và được rửa tội, cùng chia sẻ một niềm tin Công Giáo.

Anh chị Sang-Hằng, hai vợ chồng cùng là Phật Giáo là cặp đầu tiên chúng con nhận cho tham dự khóa #631 tháng 4/2015.

Sau một thời gian tham gia sinh hoạt Ct sau khóa, anh chị càng cảm nghiệm được Tình Chúa, Tình Người nên hơn một năm qua đã có ý định xin học giáo lý để trở lại đạo Công Giáo. 

Đặc biệt chị Thuý Hằng rất ước ao được rửa tội sớm, khi biết mình bị chứng bệnh nan y thì lòng ước ao của chị càng nồng cháy hơn nữa. Nhưng về phần gia đình thì không được vui… vì tất cả là Phật Giáo thuần thành!!!

Chúng con an ủi chị, không lo vì Chúa biết lòng mến của chị, chị đã được rửa tội bằng lửa mến, nên chắc chắn Chúa sẽ đưa chị về hưởng phúc Thiên Đàng.

Ý Chúa nhiệm mầu mà cũng có thể nói đây là một ơn riêng Chúa ban cho chị, tất cả anh chị em chúng con và gia đình đều cảm nghiệm điều đó. 

Ngày 18.07.2017 chị phải vào bệnh viện cấp cứu vì chứng ung thư đã đến thời kỳ cuối! Sau khi khám nghiệm bác sĩ chuẩn đoán chị chỉ còn tỉnh táo trong vòng tối đa 2 ngày, sau đó sẽ đi vào hôn mê cho đến khi chết khoảng 2 tuần sau, tức khoảng cuối tháng 7. Vì 5 cục bướu trong đầu chị đã qúa lớn…

Anh chị em trong CT luôn đến bên chị và tha thiết cầu nguyện, chị cũng xin Chúa cho sống thêm thời gian nữa để sắp xếp mọi chuyện trong gia đình cho được ổn thỏa, chứ không xin Chúa chữa lành bệnh. Chị cũng chia sẻ cảm nghiệm, chị thấy cái đau của chị như vậy còn không chịu nỗi, làm sao Chúa có thể ghánh hết những đau khổ của loài người! Chị xin cho chị lãnh phần đau khổ của thân xác mình chứ không muốn Chúa phải chịu thêm sự đau đớn của chị nữa. Thật tuyệt vời!

Dự đoán của bác sĩ như vậy là đến ngày thứ năm 20/7 chị sẽ đi vào hôn mê, lúc này ước muốn được rửa tội càng thêm mãnh liệt, nhưng gia đình thì chần chừ không muốn Thuý Hằng trở lại đạo Công Giáo (chính họ thừa nhận như vậy). 

Con người thì đoán thế nhưng Thiên Chúa có chương trình riêng của Ngài, chị không đi vào hôn mê như dự đoán của bác sĩ, chị vẫn tỉnh táo và vui đùa với anh chị em khi đến thăm, vững tin và phó thác, không tỏ chút sợ sệt cái chết.

Sáng ngày 22.07 các chị của Thuý Hằng vào chùa, tìm danh sách của gia đình và Pháp Danh, điều ngạc nhiên là trước đây chính Thuý Hằng đưa gia đình vào chùa để ghi tên và xin Pháp Danh, nhưng trong danh sách tên ai cũng có nhưng lại không có tên của Thuý Hằng! Gia đình mới nói nó thuộc về con Chúa không thuộc về con Phật, vì họ tin nếu chết đi phải có một nơi chốn để đi về, nếu không sẽ trở thành cô hồn đi lang thang… Vậy là gia đình vui vẻ chấp nhận để Thuý Hằng được rửa tội làm con của Chúa, mà lại xin được rửa tội càng sớm càng tốt vì sợ Hằng chết mà chưa được rửa tội.

Lại thêm một ngạc nhiên khác, khi gia đình quyết định như thế và đang tính mời cha đến rửa tội cho Hằng thì Cha Tuyết (cựu Linh Nguyền của CT/ cha sáng lập và cha Luận biết ngài) nghe tin Hằng bị bệnh thì vào bệnh viện thăm, không có ý định vào rửa tội cho Hằng, cha đến sau lưng Hằng, khi quay lại Hằng thấy cha Tuyết, mừng quá, Hằng nói ngay cha rửa tội cho con… Cha Tuyết liền điện thoại báo cho chúng con biết sẽ rửa tội cho Hằng ngay, vào bệnh viện gấp vì Hằng nhờ chúng con làm cha mẹ đỡ đầu. Chúng con báo cho vài anh chị em, mọi người mau mắn vào bệnh viện và vì cha Tuyết không chuẩn bị trước, nên phải nhờ một vài anh chị trên đường vào bệnh viện tìm cho khăn, nến… để dùng vào nghi thức rửa tội. Đúng 1.30pm chiều 22/07/2017 nghi thức rửa tội cho Thuý Hằng được cử hành ngay trong bẹnh viện.

Những ngày sau đó Hằng cũng không đi vào hôn mê, nên ngày thứ ba 29/07 bác sĩ cho xuất viện về nhà…

Từ khi xuất viện về nhà, cả tháng trời liên tiếp tối nào anh chị em trong CT cũng chia nhau đến tư gia thăm hỏi và cầu nguyện với Hằng, có khi mời được cha thì có thánh lễ hoặc đưa Mình Thánh Chúa cho Hằng, anh chị em ý thức được đây là dịp truyền giáo rất tốt nên mọi người vui vẻ tham gia. Các chị trong gia đình đã nói “Hội Thánh này linh thiêng lắm” (họ gọi chúng con là hội thánh)…

Và Thuý Hằng có một ước nguyện là trước khi chết làm một việc gì đó để tạ ơn Thiên Chúa, và cũng là việc truyền gíao nữa, nên một số anh chị em đã tổ chức một buổi dạ tiệc với Chủ đề: “Tạ Ơn Người, Tạ Ơn Đời. Nếu Một Ngày Tôi Còn Sống” vào tối ngày 09.09.2017 với gần 800 người tham dự, trong đó có hơn 200 người không cùng tôn giáo… buổi tiệc gây quỹ được $60,000 (sáu chục ngàn) gửi về cho giáo hội quê nhà để hổ trợ cho việc xây dựng Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang. Cũng cần nói thêm, trước đó Hằng thấy các cha truyền giáo bên Châu Phi dâng Thánh lễ dưới các gốc cây, Hằng cũng đã gửi một số tiền sang giúp xây dựng được một nhà nguyện, tuy nhỏ, đơn sơ nhưng tấm lòng thật lớn lao.

Nhưng rất tiếc trước buổi tiệc 2 ngày thì Thuý Hằng lại phải trở vào bệnh viện để cấp cứu nên không thể hiện diện tham dự được, gia đình cũng cầu xin cho Hằng nếu có chết thì sau buổi tiệc hãy chết, Chúa đã nhận lời. Đúng vào thới gian có buổi tiệc thì Hằng lên cơn đau và bắt đầu đi vào hôn mê… trong thời gian này gia đình của Thuý Hằng đã làm những việc chúng con thật cảm động và không ngờ, có khi chúng con vào thăm thì thấy các chị của Thuý Hằng dùng Lời Nguyện Tắt của CT mà cầu nguyện cho Hằng, mình cứ nghĩ khi không có mặt mình thì họ sẽ dùng kinh sách nhà Phật. Nhưng không, gia đình đọc hoàn toàn các Kinh mà chúng con đã in sẵn để trong chỗ Hằng… 

7.00pm tối ngày 11.09.2017, Thuý Hằng đã ra đi bình an trong vòng tay yêu thương của gia đình và các Song nguyền trong CT.

Tang lễ của Hằng hoàn toàn do anh chị em trong CT đảm trách. 

Xin cho chúng con làm vinh danh Chúa qua cái chết của Mary Mackillop Trần Thuý Hằng.

Xin Quý Cha và quý anh chị cũng cầu nguyện cho khóa #710 của chúng con vào tuần tới, hiện ghi danh là 29 cặp, trong khóa này cũng có nhiều gia đình vợ chồng không cùng tôn giáo, có cặp Phật Giáo, có cặp Tin Lành… Xin Chúa đổ tràn Ơn Thánh trên anh chị em tham dự khóa.

Amen.

Chúng con, 

Vũ Tiến Xuân & Yến.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay