Phóng viên cứu tài xế bị kẹt ở Houston

Phóng viên cứu tài xế bị kẹt ở Houston

Đường hóa thành sông ở Houston
Bản quyền hình ảnhTWITTER/@CAROLEENAM/REUTERS
Đường hóa thành sông ở Houston

Một phóng viên ở Houston, Texas, trong lúc đang tường thuật trực tiếp đã nỗ lực tìm người giải cứu một tài xế xe tải bị kẹt trong trận lụt do bão Harvey gây ra.

Cô Brandi Smith, phóng viên đài KHOU 11 News cùng người quay phim Mario Sandoval khi đó đang lên sóng truyền hình để đưa tin về nạn lụt sau cơn bão Harvey từ Houston, Texas.

Tại hiện trường, họ phát hiện một chiếc xe tải bị ngập sâu đến vài mét.

Bão Harvey: Khoảng 2.000 người được giải cứu

Vẫn tiếp tục tường thuật cho khán giả, cô Smith vội vàng vẫy một chiếc xe cảnh sát có kéo thuyền đang đi qua và đề nghị họ đến cứu người tài xế.

“Đây rồi, chúng ta có một cái thuyền đang đến, có một thuyền đang đến. Tôi sẽ vẫy xin họ dừng lại,” cô nói với khán giả.

Rồi cô Smith chạy theo chiếc xe cảnh sát đang dừng lại và hỏi: “Các anh có đi về phía cái xe tải ở đằng kia không? Có một tài xế xe tải bị kẹt ở mức nước sâu 10 feet (khoảng hơn 3 mét).”

 
Watch the moment a reporter in rescues a lorry driver stranded by flooding, live on TV

Cô tường thuật cho khán giả: “OK, hội này có thuyền. Chúng ta thấy các đội cứu hộ đường thủy của Cảnh sát Quận Harris và thuyền của họ ở đây. Hy vọng họ sẽ xuống được.”

Cô Smith cũng không quên trấn an người tài xế đang kẹt trong buồng lái khi mức nước vẫn tiếp tục dâng: “Thưa ông, cảnh sát đang hạ thuyền xuống. Họ đang đến đấy.”

Ống kính quay toàn cảnh chiếc thuyền hơi của cảnh sát Quận Harris tiến gần đến chiếc xe tải, còn cô Smith thì bình luận:

“Tôi không biết ông ấy đã bị kẹt trong buồng lái bao lâu và tình trạng của ông ấy thế nào, Tôi chắc là ông ấy rất ướt, rất lạnh và rất lo sợ.”

“Tôi cũng thấy sợ cho ông ấy. Và ông ấy đã ra khỏi xe. Thế là cuối cùng tôi có thể thở được, thở phào phào nhẹ nhõm.”

Ông Robert, tài xế xe tải, không hề hấn gì.

Giới chức nói Harvey là cơn bão lớn nhất trong lịch sử bang Texas. Lượng mưa kỷ lục (75cm) đổ xuống thành phố Houston, biến những con đường thành dòng sông.

Đến nay, tin tức nói đã có năm người thiệt mạng. Trực thăng quần đầo trên không để cứu các nạn nhân từ mái nhà.

Do các lực lượng cứu hộ phải dàn trải quá sức trong lúc mưa vẫn tiếp tục trút xuống, nhiều người phải tự tìm cách chống chọi với thiên tai.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay