CHÚA BIẾN HÌNH TRONG TÂM HỒN CỦA CHÚNG TA MỚI THỰC LÀ QUAN TRỌNG

CHÚA BIẾN HÌNH TRONG TÂM HỒN CỦA CHÚNG TA MỚI THỰC LÀ QUAN TRỌNG

 Tuyết Mai

Sống trên Trần Gian này thì phần đông ai cũng đã từng gian dối, từ ở tuổi rất nhỏ cho đến tuổi gần đất xa trời.   Rồi thì trong cuộc đời của chúng ta có rất nhiều lần đã bị ngã gục vì rất nhiều lý do và điều thông thường nhất là bị bệnh tật, tai nạn, thất tình, tuyệt vọng vì nghèo khổ, thất bại và bị người lường gạt, v.v… Và những lúc như thếchúng ta dù là đạo nào đi chăng nữa cũng cố gắng đi tìm thầy, tìm thuốc để chữa bệnh nhất thời cho chúng ta.   Do đó ai bảo nơi nào linh thiêng thì ta cũng tìm đến, cũng vái tứ phương để hy vọng được chữa trị.   Dù trong thâm tâm của chúng ta biết rằng sự đi tìm chữa trị ấy là SAI, là DỊ ĐOAN, là không đúng với giáo luật và chắc hẳn không đẹp lòng Thiên Chúa đâu.

Ấy thế mới gọi là Trần Gian, mới gọi là kiếp người trong một cuộc lữ hành dài ngắn thì không ai biết được mà chỉ có duy nhất một Thiên Chúa Người mới biết thôi.    Đam mê của Trần gian là loại thuốc cực kỳ nguy hiểm, dễ làm nghiện nhất mà Santan và bè lũ của chúng luôn rình rập và luôn ở rất gần với chúng ta.   Để chi? Thưa mục đích là để chúng mua linh hồn sống đời của chúng ta qua những chất độc hại, đồng thời làm tê liệt hệ thần kinh của chúng ta không còn biết gì nữa … Cho đến một ngày sức nóng đã làm chúng ta thức tỉnh thì hỡi ôi linh hồn của chúng ta đã sa vào Hỏa Ngục đời đời kiếp kiếp rồi.

Để tự kiểm điểm mình xem chúng ta có những loại nghiện nào mà không gây hại cho chính mình cùng người thân thương hoặc không gây ảnh hưởng xấu cho gia đình?.    Hình như nhẹ nhất là nghiện đi shopping hay mua on-line những đồ (không cần thiết) có giá Sale như quần áo, giầy dép, ví, túi xách và những đồ trang sức cho hợp thời trang trong khả năng của mình.   Kế đến là sự nguy hiểm của cái nghiện ngập shopping có tầm mức Cà Thẻ để mua thiếu chịu cho những món hàng lớn mà ngoài khả năng của chúng ta.   Rồi đến những cái nghiện có tầm cỡ hơn là cờ bạc, rượu chè, đĩ điếm, hút sách và nhập băng đảng.   Tất cả sẽ dần dẫn đưa chúng ta đến nhà tù cho những tội phạm mà chúng ta đã gây ra thương tích, lây bệnh, hoặc chết chóc cho người thân thương và cho người vô tội trong xã hội.

Ước mong sao tất cả con cái Chúa ai hiện hữu trên Trần Gian này đều được Chúa soi sáng, biến hình và biến đổi trong tâm hồn của chúng ta mà không bằng con mắt thịt.   Vì bởi lẽ chúng ta là những tội nhân không xứng đáng để được thấy Thiên Chúa bằng con mắt thịt được đâu mà chỉ được Thiên Chúa cho thấy bằng con mắt đức tin, trong giấc ngủ và trong sự Cầu Nguyện để được nghe tiếng Chúa.   “Phúc cho những ai không thấy mà tin!” và phúc cho những ai đem Lời Chúa ra thực hành thì thật người anh chị em đó đã được thấy Thiên Chúa biến hình và tên của anh chị em cũng đã được Thiên Chúa khắc sẵn ở Trên Trời! Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

6 tháng 8, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay