Tăng thuế giá trị gia tăng lên 12% là đánh vào mạnh vào người nghèo

From facebook:  Lê hồng Song

TĂNG THUẾ GTGT LÀ ĐÁNH VÀO MIẾNG CƠM MANH ÁO CỦA NGƯỜI DÂN LAO ĐỘNG,NGƯỜI NGHÈO CHI Ụ ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT…? ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ NGHĨ SAO VỀ ĐIỀU NÀY..?HAY MUỐN ĐƯA DÂN NGHÈO ĐẾN TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN KHỔ..?

….TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia, ví thuế giá trị gia tăng (GTGT) như vãi thóc cho cả đàn gà, gà to gà lớn gì đều bị cả. Nếu tăng thuế lên 12% thì người nghèo sẽ bị tác động mạnh.

Việt Nam thu thuế cao làm gì?

Hoàng Thế Nhân (Fb) – Nhà nước dự định tăng VAT từ 10% như hiện nay lên 12% vào năm 2019. Họ lấy quốc tế ra để so sánh, bảo số liệu thống kê mức thuế của 112 nước thì 88 nước có VAT từ 12 – 25%, nên Việt Nam tăng lên 12% là hợp lý.
Vậy các nước có mức thuế VAT mà nhà nước đem ra so sánh có thu nhập bình quân đầu người thế nào, ta thử ví dụ nhé:

Mỹ 53.000$, Úc 67.000$, Norway 100.000$, Thuỵ Sỹ 80.000$, Đức, Canada 40.000$, Nhật 36.000$, Hàn 28.000$ và Việt Nam 2000$.

GDP đầu người thì cách mấy nước trên hằng trăm năm phát triển, sao không phấn đấu cho bằng về thu nhập mà lại đi tăng thuế cho bằng? Khôn vậy thì lúc nào mới chết hả trời?

Rồi mấy nước đó thu thuế cao làm gì?

Dân nộp thuế cao thì con dân sinh ra có nhà nước lo cho đến 18 tuổi, dân bệnh có nhà nước lo, về già có nhà nước nuôi, thất nghiệp tháng nhà nước hỗ trợ gần nghìn đô. Dân được đổ xăng, mua xe giá rẻ, được hưởng nền giáo dục – y khoa – giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới.

Việt Nam thu thuế cao làm gì?

Dân thất nghiệp ư? Bán vé số, đạp xích lô đi dân.

Dân đau ốm không tiền ư? Nằm chờ chết hay lên face mà xin từ thiện đi dân.
Trẻ em, người già không nơi nương tựa ư? Đánh giày, ăn xin, bán vé số…
Việc đầy ra đó, cứ thế mà mần.

Nhà nước thu thuế để xây tượng đài, làm biệt phủ, cho con cái du học, dành tiền để ra nước ngoài mua nhà, dành tiền để lỡ dính phóng xạ thì thuê máy bay chở qua Nhật, qua Mỹ chữa bệnh, chết thì cũng có tiền thuê máy bay chở xác về nhà.
Tiền thuế nhân dân nằm ở đó chứ đâu, hehe!

TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia, ví thuế giá trị gia tăng GTGT như vãi thóc cho cả đàn gà, gà to gà lớn gì đều bị cả. Nếu…
 
DANVIET.VN|BY DANVIET.VN
 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay