Nguyên Bề trên Tổng Quyền Dòng Biển Đức: Các Đan sỹ đừng sợ!

From facebook:  Trần Bang and MyThi Nguyen shared Tin Mừng Cho Người Nghèo‘s post.
Image may contain: one or more people, people standing, tree and outdoor
Image may contain: 3 people, people standing, tree, child, shoes, outdoor and nature
Image may contain: 6 people, people standing and outdoor
Tin Mừng Cho Người Nghèo added 3 new photos.

 

Nguyên Bề trên Tổng Quyền Dòng Biển Đức: Các Đan sỹ đừng sợ!

#GNsP (11.08.2017) – Hai vị đứng hàng đầu Dòng Biển Đức trên thế giới là cha Notker Wolf, nguyên Bề Trên Tổng Quyền (còn gọi là Thống phụ), và cha Luigi Tiana, Tổng Thư ký Dòng Biển Đức và là Phó Chủ Tịch Tu hội Subiaco Cassino (Italia) hôm 08.08.2017, đã đến thăm Đan viện Thiên An, viếng đồi Khổ Nạn và quan tâm một cách sâu sắc đến tình hình hành đạo của các Đan sỹ vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Các vị trực tiếp viếng thăm hai điểm nổi bật nhất của Đan viện Thiên An (ĐVTA) đã bị nhà cầm quyền Thừa Thiên Huế gây khó khăn và xúc phạm suốt thời gian qua: Đồi Khổ Nạn và Đồi Đức Mẹ.

Đứng trước cảnh tang thương của Tượng Chịu Nạn bị đập vỡ từng mảnh vụn, cây Thánh giá bị bẻ cong và hạ xuống, mái che tượng Đức Mẹ dang dở vì bị cấm lợp cho xong, hai vị khách phương xa (mà cũng là người nhà) đã chạnh lòng, chia sẻ nỗi đau và khích lệ các Đan sỹ tiếp tục “đừng sợ”, một khi đã can đảm làm chứng cho Giáo Hội, đã mạnh mẽ bảo vệ biểu tượng thiêng thánh và đã tỏ ra phong thái người tu hành qua vụ việc ở Đồi Khổ Nạn.

Các ngài cũng hoan nghênh các Đan sỹ đã, đang và sẽ làm chứng cho công lý và sự thật, quyết tâm bảo vệ tài sản của ĐVTA mà cũng là tài sản của Giáo Hội.

Vị nguyên Bề Trên Tổng Quyền bày tỏ rằng các ngài cùng mọi Đan sỹ Biển Đức toàn thế giới sẵn sàng bảo vệ ĐVTA, các Đan viện Biển Đức tại Việt Nam cũng như Giáo Hội Việt Nam, vì đây là nhiệm vụ và trọng trách của các ngài.

Vào sáng ngày 10.08.2017, trong thánh lễ tại ĐVTA mừng kính Thánh Laurensô, phó tế tử đạo, nguyên Thống phụ Notker Wolf nhấn mạnh với đại ý rằng: các Đan sỹ cần hy sinh bảo vệ niềm tin và tài sản của Giáo Hội theo gương Thánh Laurensô. Vị phó tế thời danh này đã quyết tâm không giao tài sản của Giáo hội do ngài quản lý cho nhà cầm quyền đế quốc Rô-ma thời Hoàng đế Valerianus, trái lại đã đem phân phát cho những người nghèo và còn gọi họ chính là tài sản của Giáo hội. Đi ngược với mệnh lệnh của hoàng đế, Thánh Laurensô đã phải chịu mọi cực hình, bị thiêu sống ở Rôma trên một chiếc giường sắt và mất ngày 10 tháng 8 năm 258. Ngài được xem như một trong những vị tử đạo thời danh nhất của Giáo hội mấy thế kỷ đầu (lễ kính chứ không phải lễ nhớ).

Được biết, các vị đứng đầu Dòng Thánh Biển Đức đã theo dõi sát sao các diễn biến của ĐVTA trong thời gian vừa qua, nhất là sự kiện nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xúc phạm và hành hung các Đan sỹ ĐVTA, mạ lỵ và đập vỡ Thánh Tượng, tháo dỡ và bẻ cong cây Thánh Giá… vào những ngày 28-29.06.2017.

Cách đây gần một tháng, vào ngày 19.07.2017, Vị Đại diện Tòa thánh Vatican tại Việt Nam, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cũng đã bày tỏ sự hiệp thông sâu xa của ngài với các Đan sỹ Biển Đức Việt Nam vốn đang tiếp tục đau buồn về việc nhà cầm quyền vô thần xúc phạm đến quyền tự do Tôn giáo của người dân, đặc biệt của giới tu hành, qua những hành vi bạo lực và gian trá đủ kiểu đối với các Đan sỹ ĐVTA không có khả năng để tự bảo vệ và phương tiện để tự bênh vực.

Huyền Trang, GNsP

http://www.tinmungchonguoingheo.com/…/nguyen-be-tren-tong-…/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay