Hình ảnh Quân đội và hàng trăm người dân Mỹ tiễn đưa chú chó bị ung thư,

From facebook:  Lan Nguyen shared Richard Nguyen‘s post.
 
Image may contain: outdoor
Image may contain: 1 person, standing
Image may contain: outdoor
Image may contain: 3 people
Image may contain: 1 person
+8
Richard Nguyen added 12 new photos.Follow

 

Hình ảnh Quân đội và hàng trăm người dân Mỹ tiễn đưa chú chó bị ung thư, hôm 27/7. Đó là Cena, chú chó từng ba lần tham chiến ở Afghanistan cùng Thủy quân lục chiến Mỹ, đã được trợ tử vì mắc ung thư xương. Hàng trăm người dân ở Muskegon, tiểu bang Michigan, đã đến tiễn đưa và nói lời vĩnh biệt với Cena. Chú chó 10 tuổi thuộc giống Labrador Retriever. Nó từng là chó nghiệp vụ của Thủy quân lục chiến Mỹ chuyên phát hiện bom mìn.

Cựu hạ sĩ Jeff DeYoung (trong hình), 27 tuổi, người tham chiến cùng Cena vào năm 2009 – 2010, đã đưa con chó lên chiến hạm bảo tàng USS LST-393 ở Michigan để được trở tử.

“Suốt quãng đời trưởng thành của tôi đã có Cena bên cạnh. Khi tôi mới 19 tuổi, đang học cách chịu trách nhiệm ở một nơi xa quê hương, Cena đã ở bên tôi. Và giờ đây, khi 27 tuổi, tôi phải nói lời vĩnh biệt với một trong những phần quan trọng nhất của cuộc đời mình,” DeYoung trả lời NBC’s Nightly News.

“Nó đã cứu mạng tôi. Tôi còn tin Cena hơn tin đa số con người”, cựu hạ sĩ Thủy quân lục chiến tâm sự, “Nó có thể nhìn, cảm nhận thấy… những con chó này, chúng ra ngoài mỗi ngày làm nhiệm vụ và đưa những người lính trở về an toàn. Nó không chỉ là một con chó, nó là gia đình và một lính Thủy quân lục chiến”.

DeYoung cho biết anh từng lấy thân mình che cho Cena dưới làn đạn của quân Taliban. Còn Cena đã giúp anh giữ ấm cơ thể trong những đêm lạnh trên sa mạc và ở cạnh an ủi anh khi DeYoung một lúc mất đi 7 người đồng đội.

Sau khi giải ngũ, DeYoung đã nhận nuôi Cena và chú chó đã giúp anh vượt qua chứng rối loạn tâm lý hậu chiến. Cena bị chẩn đoán mắc ung thư xương giai đoạn cuối hai tuần trước.

Hàng trăm người đã góp tiền xây dựng bia mộ cho Cena. “Cảm ơn chú chó vì tình yêu, lòng trung thành và sự phục vụ mà (Cena) đã dành cho những người mà chú đã cứu mạng”, một người viết trên trang mạng gây quỹ, “Một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ gặp lại nhau ở phía bên kia cầu vồng. Cho đến lúc đó, hãy yên nghỉ nhé Cena”.

Ảnh : Wood TV

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay