Dồn dập những vụ đánh người oan ức vô cớ

From facebook:  Trần Bang
Đường lối “bạo lực cách mạng” tuyên truyền 87 năm qua đã ngấm vào bản sắc văn hoá hành xử của người VN ( vốn hiền hoà ” lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”) chăng?

Hay người dân theo tấm gương của hành pháp dùng bạo lực cưỡng chế đất đai; ca thì bức cung, nhục hình; TNXP, dân phòng, quản lý đô thị, an ninh thường phục đánh dã man người biểu tình ôn hòa…. ; toà án không là công đường đúng nghĩa, công lý là thằng hề; luật sư thì phải tố thân chủ…, nên dân phải tự xử theo cảm xúc, người dân không tin vào pháp luật ????

Những vụ hành hung người hoạt động nhân quyền tràn lan liên tục, hành hung nhà báo công khai đã không được điều tra, xét xử nghiêm minh… là tấm gương cho người dân làm theo?

“Luật là tao”, tự do, dân chủ, nhân quyền , luật pháp ccc”… câu cửa miệng mà lực lượng hành pháp thường dùng … đã ngấm vào quần chúng nhân dân ????

Xã hội vô pháp lên ngôi, sức mạnh nhà nước chỉ bảo vệ sai trái cho nhóm cầm quyền, khi hết quyền lực, hết được bảo vệ, họ có tránh khỏi nạn bạo lực, nạn vô pháp này không ?

Liên tiếp những vụ người vô tội bị đám đông đánh đập gần đây chỉ vì bị nghi oan là ăn cắp, bắt cóc hay thôi miên, ở nhiều địa phương khác nhau.
BAOMOI.COM
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay