4 nghị sĩ Hoa Kỳ giới thiệu luật trừng phạt CSVN vi phạm nhân quyền

4 nghị sĩ Hoa Kỳ giới thiệu luật trừng phạt CSVN vi phạm nhân quyền

4 nghị sĩ Hoa Kỳ giới thiệu luật trừng phạt CSVN vi phạm nhân quyền
Thượng nghị sĩ John Cornyn

Bốn nghị sĩ liên bang Hoa Kỳ vừa giới thiệu một dự luật nhằm trừng phạt CSVN về những vi phạm nhân quyền.

Nghị sĩ John Cornyn thuộc đảng Cộng Hòa tiểu bang Texas hôm Thứ Tư 19/07 thông báo trên trang mạng TexasGOPVote, rằng ông đã giới thiệu Đạo Luật Trừng Phạt Vì Nhân Quyền Việt Nam. Dự luật sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt và hạn chế du hành đối với những công dân Việt Nam nào là đồng phạm trong những vụ vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.

Ông Cornyn gọi dự luật này là một bước đi thiết yếu trong cuộc chiến nhằm củng cố các quyền tự do của người dân Việt Nam.

Thông báo nói rằng, cho đến khi nào nhà cầm quyền CSVN thả hết tù nhân chính trị và chứng tỏ tôn trọng các quyền làm người căn bản của công dân, Hoa Kỳ phải tiếp tục tạo áp lực lên chế độ áp bức ở Việt Nam.

Ông Cornyn tuyên bố dự luật này nhắm mục tiêu nâng cao vị trí của công dân Việt Nam. Ông hy vọng rằng một ngày kia, hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ có được mối quan hệ vững mạnh mà nhiều người dân Hoa Kỳ và Việt Nam đều mong muốn.

Đạo Luật Trừng Phạt Vì Nhân Quyền Việt Nam sẽ buộc Tổng thống Hoa Kỳ phải soạn ra một danh sách các công dân Việt Nam bị đánh giá là tiếp tay vào những vụ vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, cấm những cá nhân đó vào Hoa Kỳ, và áp đặt những lệnh trừng phạt về tài chính đối với họ.

Do thành tích tệ hại về tự do tôn giáo của Việt Nam, đạo luật này truyền đạt ý muốn của Quốc Hội Hoa Kỳ, yêu cầu Ngoại trưởng Hoa Kỳ phải đưa Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo CPC, theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế.

Dự luật này được sự bảo trợ của ba nghị sĩ Cộng Hòa khác là John Boozman của Arizona, Bill Cassidy của Louisiana, và Marco Rubio của Florida.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay