Hội Sinh Viên Nhân Quyền VN Ra Đời

From facebook:   Hà Ái Thy‘s post.
 
 
Image may contain: text

 
Hà Ái Thy added a photo and a video.

 

Hoan hô các Sinh Viên Tuổi Trẻ Việt Nam con rồng cháu tiên đã anh dũng mạnh dạn đứng lên tranh đấu cho một Xã Hội Nhân Bản-Tự Do-Dân Chủ!
****
Hội Sinh Viên Nhân Quyền VN Ra Đời

19/07/2017

Một tin rất vui từ Việt Nam do Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 19 tháng 7 cho biết một nhóm sinh viên tại VN đã công bố thành lập Hội Sinh Viên Nhân Quyền Việt Nam.

Bản tin VOA viết rằng, “Hội sinh viên Nhân quyền Việt Nam, một nhóm sinh viên có ước nguyện cải cách giảng đường và tự do học thuật ở Việt Nam, và nhân quyền cho các sinh viên, trong tuần này công khai tuyên bố thành lập. Trước đó, sáng lập viên của hội, anh Trần Hoàng Phúc đã bị chính quyền Hà Nội bắt giam về tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước”, theo điều 88 Bộ Luật hình sự.

“Trong một thông báo, Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam cho biết hội có một số thành viên, cảm tình viên và cố vấn, trong đó nam chiếm 75% và nữ chiếm 25%. Nhưng vì lý do an ninh, hội không công khai danh tính và số lượng thành viên chính thức.”

Bản tin VOA cũng cho biết thêm rằng, “Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, nhà hoạt động đấu tranh cho dân chủ cư ngụ ở thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người trên thế giới biết tiếng, là cố vấn cho Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam. Ông cho VOA-Việt ngữ biết về bối cảnh ra đời của hội:

““Trước viêc mọi người than phiền, chán nản với hệ thống giáo dục, tôi ủng hộ việc thành lập Hội sinh viên nhân quyền. Các sinh viên hiện đang đi học có thể bị áp lực nhà trường đuổi học, nên mỗi người chọn một mã số để nhà trường và công an không biết tên. Khi các sinh viên thành lập hội, tôi rất vui nhận lời làm cố vấn cho hội.”

“Ngoài ra, hội còn tham gia Mạng lưới Sinh viên Nhân quyền Quốc tế (Students for Human Rights network – SHR).”

Ngoài ra bản tin cũng nói rằng, “Một thông báo trên trang Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam cho biết Trần Hoàng Phúc, người vừa bị công an Hà Nội bắt giữ hôm 3/7, là sáng lập viên, chủ tịch thứ hai, kiêm phát ngôn nhân của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam.”

“….

“Trần Hoàng Phúc là thành viên của nhóm Sáng kiến lãnh đạo Đông Nam Á (YSEALI) do Tổng thống Obama sáng lập. Hồi tháng Năm, 2016, trong tư cách thành viên chính thức của YSEALI, Trần Hoàng Phúc nhận thư mời tham dự giao lưu với Tổng thống Obama khi ông ghé thăm Sài Gòn. Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam đã ngăn cản, không cho Phúc tham dự.

“Trong báo cáo nhân quyền 2016, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã lên tiếng về việc Hoàng Phúc bị câu lưu và thẩm vấn trong nhiều giờ liên tiếp, chỉ vì muốn tham dự một sự kiện do nhà lãnh đạo Hoa Kỳ mời.”

https://vietbao.com/p124…/hoi-sinh-vien-nhan-quyen-vn-ra-doi

https://www.voatiengviet.com/a/hoi-sinh-vien-n…/3949152.html

https://hoisinhviennhanquyen.org/…/dieu-kien-de-tham-gia-h…/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay