NẠN NHÂN của Formosa ĐI KIỆN FORMOSA.

From facebook:  Trần Bang added 3 new photos.
NẠN NHÂN của Formosa ĐI KIỆN FORMOSA.

Hôm nay, ngày 18/7/2017 khoảng 30 người dân giáo xứ Phú Yên, đại diện cho các ngư dân thuộc các giáo xứ Vĩnh Yên, Mành Sơn và vùng phụ cận như An Hòa, Sơn Hải, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Tiến, Quỳnh Phương … cùng với quý cha trong ban Hỗ trợ ngư dân trực thuộc Giáo phận Vinh nạp đơn khởi kiện Formosa tại tòa án tỉnh Nghệ An.

Như quý vị đã biết, ngư dân giáo xứ Phú Yên và vùng phụ cận đã từng có các cuộc đệ đơn khởi kiện Formosa vào tháng 9 và tháng 10 năm 2016. Sau khi vượt qua sự ngăn cản của nhà cầm quyền địa phương để đến được tòa án thì tòa án Kỳ Anh đã trả lại 506 đơn của ngư dân sai luật định. Đặc biệt vào dịp tháng 10 năm 2016 đoàn khởi kiện đã bị đàn áp và không thể đến tòa án.

Trong nỗ lực thực thi quyền hiến định của ngư dân, chính quyền Nghệ An lấy lý do ổn định xã hội đã nhiều lần thương lượng và đi đến thỏa thuận với Ban Hỗ trợ ngư dân Giáo Phận Vinh rằng: Tòa án tỉnh Nghệ An sẽ đứng ra nhận đơn và sẽ tiến hành xử lý theo luật định.

Đây là những nỗ lực không mệt mỏi và đầy chông gai của ngư dân trong việc đòi công lý cho mình, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe và sự sống của con cháu giống nòi dân tộc, đòi lại biển sạch cho đất nước và đóng cửa Formosa.

(Copy FB Ngô Duy Quyền )

 

See More

No automatic alt text available.
Image may contain: 8 people, people sitting and indoor
Image may contain: one or more people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay