“ Thế giới xung quanh do chính thái độ bạn tạo ra.”

Trong  sách “Thay thái độ, đổi cuộc đời”

có câu chuyện như sau: tựa là

 “ Thế giới xung quanh do chính thái độ bạn tạo ra.”

Có một ngôi nhà đặc biệt được thiết kế hàng ngàn chiếc gương gắn trên các bức tường, chiếc hình tròn, chiếc hình vuông, to nhỏ khắp nơi.

Có một cậu bé tung tăng dạo chơi gần đó bước vào với tâm trạng vui tươi, háo hức miệng cười, mắt bừng sáng. Ngay lập tức, cả ngôi nhà phản ảnh cả ngàn nụ cười sinh động, lấp lánh vui tươi. Cậu bé cảm nhận một cảm xúc thật tuyệt vời. Cậu thầm nhủ: “ Thật tuyệt vời. Ta sẽ ghé lại thăm nơi này khi có dịp.”

Lần sau, cậu bé ấy quay lại ngôi nhà nhỏ lạ kỳ đó. Cậu mới gặp một nỗi buồn và cảm thấy chán nản, bi quan, u sầu. Vừa bước vào nhà, cậu thấy cả ngàn khuôn mặt , ánh mắt cũng chán nản, rầu rĩ  bao vây xung quanh. Cảm thấy bất lực trước ngoại cảnh ảm đạm, xám màu, cậu chợt gào lên với ánh mắt căm giận hòng thay đổi cảm xúc của mình và không gian chung quanh, và ngay lập tức bốn phía cậu là những ánh mắt căm giận, không hề thân thiện nhìn cậu cùng những tiếng gào thét vang vọng.! “ Thật kinh khủng. Ta không bao giờ trở lại đây một lần nào nữa.”

Bạn thấy đấy, thế giới sinh động xung quanh ta là những tấm gương vô hình. Chúng ta sẽ nhận lại cảm xúc từ chính thái độ, nội tâm và cách nhìn cuộc sống từng ngày mà chúng ta trao đi. Vui tươi , hy vọng tràn đầy niềm tin hay buồn chán, tuyệt vọng.- Rất đơn giản.- Tất cả đều bắt nguồn từ thái độ của chính mình.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay