ĐẢNG THẬT VĨ ĐẠI!

From facebook:  Christina Le
ĐẢNG THẬT VĨ ĐẠI!

Từ ngày thành lập đảng, ông HCM tập hợp tầng lớp nghèo khổ (giai cấp bần cố nông) đi làm cách mạng, vì lúc đó đảng còn nghèo nên mục đích tối ưu của đảng trong giai đoạn này là đấu tranh cho người nghèo ( giai cấp vô sản, trong đó có đảng). Tất cả những người giàu có, Phú ông, Địa Chủ, Thương Gia đều bị liệt vào thành phần kẻ thù của đảng, nên cần phải loại bỏ.

Thế là chiến dịch CCRĐ ra đời. Những người giàu có bị đem ra đấu tố, gia tài, sản nghiệp họ bị cách mạng tịch thu, bản thân họ kẻ bị tử hình, kẻ bị giam cầm tù đày cho đến chết.

Sau khi thống nhất 2 miền Nam-Bắc. Lúc đó đảng vẫn còn nghèo nên những nhà tư bản, thương gia…. ở miền nam là cái gai trong mắt họ. Thế là họ mở chiến dịch đánh tư sản mại bản, rồi cải tạo công thương nghiệp. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, những nhà giàu có ấy đều trắng tay. Tất cả vàng bạc, kim cương, nhà máy, hãng xưởng đều về tay đảng…

Từ đó, đảng trở nên giàu có. Cán bộ, đảng viên đều được sở hữu những Vila, Biệt thự, những chiếc xe sang trọng từ những sĩ quan VNCH, từ những nhà tư bản bị đưa đi cải tạo hoặc những người bỏ xứ ra đi….

Bắt đầu từ đây, đảng hô đổi mới. Những người nghèo khổ buôn gánh bán bưng, những người bán hàng rong trên phố đều bị xua đuổi, bắt bớ vì lý do mất mỹ quan trên phố. Đảng chú trọng phát triển những món ăn chơi xa xỉ. Đảng cho nhập khẩu nhiều loại siêu xe, rượu ngoại. Đảng cho thu hồi hàng ngàn ha đất canh tác để mở sân golf. Đảng cho phá hàng trăm ha rừng phòng hộ để làm sân khấu thi hoa hậu. Đảng cho thu hồi, cưỡng chế đất đai ít ỏi của nông dân để bán cho doanh nghiệp nước ngoài….

Đảng không còn ước mơ tiến lên CNXH như từng nói. Mà trong sâu thẳm, Đảng vẫn khát khao được như Pairs, được như Singapore, được như Haswell….

Thật buồn cho hàng triệu sinh mạng người Việt. Họ nghe lời đảng đứng lên đấu tranh cho giai cấp nghèo khổ. Họ đứng lên đánh Pháp, đuổi Mỹ…. Để rồi đến hôm nay đảng lại ước mơ được như Pháp, như Mỹ và điều tệ hại hơn nữa là họ đòi cách ly người nghèo ra khỏi người giàu.

Nơi suối vàng các Chú, các Anh có yên nghỉ được không?

Ngô Trường An
* Viết nhân ngày sinh nhật Bác. 19.5.2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay