Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ lần thứ 21 diễn ra tại Hà Nội tuần tới

Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ lần thứ 21 diễn ra tại Hà Nội tuần tới

2017-05-19
 
Cảnh sát giải tán người biểu tình trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vào ngày 9 tháng 12 năm 2012.

Cảnh sát giải tán người biểu tình trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vào ngày 9 tháng 12 năm 2012.

AFP photo
 

Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23 tháng 5 tới đây. Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết như vậy vào hôm 19/5.

Đại diện phia Mỹ tham gia đối thoại lần này là quyền Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách vấn đề dân chủ, nhân quyền và lao động, bà Virginia Bennett. Đại diện phía Việt Nam là ông Vũ Anh Quang, Vụ trưởng Vụ các tổ chức quốc tế.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đối thoại lần này giữa hai nước sẽ thảo luận một loạt các vấn đề bao gồm tầm quan trọng của việc tiếp tục quá trình đổi mới luật pháp, pháp quyền, tự do biểu đạt, tự do lập hội và tụ họp, tự do tôn giáo, quyền của người lao động, người tàn tật, chống kỳ thị, hợp tác đa phương và một số trường hợp cá nhân đáng quan tâm.

Trong thông cáo của mình, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khẳng định vấn đề nhân quyền là một phần quan trọng trong chính sách ngoại giao của Mỹ và những tiến bộ đạt được trong các vấn đề nhân quyền sẽ giúp cho quan hệ hai nước đạt được tiềm năng như mong muốn.

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày nhân quyền cho Việt Nam, 11 tháng 5 tại Washington DC, Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề dân chủ, nhân quyền và lao động, cho biết tại đối thoại lần này, Hoa Kỳ sẽ yêu cầu Việt Nam phải trả tự do cho tất cả những tù nhân chính trị.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Việt Nam hiện vẫn giam giữ hơn 90 tù chính trí. Việt Nam luôn bác bỏ có tù chính trị bị giam giữ ở Việt Nam.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay