Vatican phong thánh hai ’em nhỏ’ chứng kiến Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Vatican phong thánh hai ’em nhỏ’ chứng kiến Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Hàng trăm ngàn người tham dự buổi lễ phong thánh hai ’em nhỏ’ chứng kiến Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. (Hình: Getty Images)

FATIMA, Bồ Đào Nha (AP) – Đức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Bảy vừa thêm hai trẻ chăn cừu vào danh sách những vị thánh của người Công Giáo. Những em này từng chứng kiến sự hiện ra của Đức Mẹ Maria tại ngôi làng Fatima ở Bồ Đào Nha cách đây 100 năm.

Francisco và Jacinta Marto được Đức Giáo Hoàng phong thánh lúc bắt đầu buổi thánh lễ đánh dấu 100 năm sự chứng kiến của hai em, tổ chức tại Fatima.

Nửa triệu người tham dự buổi lễ, tập trung tại quảng trường rộng mênh mông, phía trước thánh đường. Nhiều người lần chuỗi mân côi và cầu nguyện trong suốt nhiều ngày tại Fatima, trước tượng Mẹ Madona. Họ vỗ tay khi Đức Giáo Hoàng tuyên đọc quyết định phong thánh.

Bà Agnes Walsh từ Killarney, Ireland, cho biết bà từng cầu nguyện cho em Francisco Marto suốt 20 năm qua, bà nói: “Thật là điều tuyệt diệu. Như thể lời cầu xin của mình được trả lời vì tôi luôn có cảm tưởng rằng các em sẽ được phong thánh.”

Đức Giáo Hoàng rời Fatima chiều hôm Thứ Bảy, sau khi lưu lại gần 24 tiếng. Từ chiếc xe đặc biệt dùng để chở giáo hoàng, ngài đưa tay chào hằng ngàn người đứng dọc hai bên đường, đang reo hò, vẫy cờ và hô to “Đức Thánh Cha Vạn Tuế!”

Francisco và Jacinta, 9 và 7 tuổi, và chị họ Lucia, 10 tuổi, hôm 13 Tháng Ba, 1917, thuật lại rằng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria cho các em được trông thấy chừng sáu lần trong khi các em đang chăn cừu.

Các em nói, Đức Mẹ cho các em biết ba điều bí mật, mặc khải về hình ảnh địa ngục, chiến tranh, chủ nghĩa cộng sản và cái chết của một Đức Giáo Hoàng, và khuyên các em hãy cầu nguyện cho hòa bình và sám hối tội lỗi.

Vào lúc bấy giờ, Châu Âu đang trải qua cuộc Thế Chiến Thứ Nhất, và Giáo Hội Bồ Đào Nha bị bức hại vì luật chống giáo sĩ của chính quyền cộng hòa khiến nhiều giám mục và linh mục phải sống lưu đày. (TP)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay