Đôi Dòng Suy Nghĩ

From facebook:  Hằng Lê
Đôi Dòng Suy Nghĩ

Lội trên Fb trong những ngày tháng tư này mình nhận thấy đa số những bạn ở miền Bắc ( trừ những bạn dấn thân cho đấu tranh dân chủ tự do ) họ có vẻ hài lòng chuyện miền Bắc xua quân cưỡng chiếm miền Nam .

Họ cho rằng nếu không như thế thì miền Bắc bây giờ giống như Bắc Triều sao ! Điều này cũng gián tiếp nói lên được chuyện họ đồng ý với đảng cộng sản trong việc cưỡng chiếm này . Vấn đề đặt ra : Nếu giả sử có một cuộc trưng cầu dân ý cho người dân Việt Nam ai muốn sống với thể chế tự do ai muốn sống thể chế độc tài cộng sản ? Tôi chắc chắn những người này sẽ giơ cả hai tay sống với thể chế tự do . Tôi cho đây là chủ nghĩa thực dụng chứ chẳng lý tưởng gì sất .

Bằng chứng ngay cả những người cộng sản cũng muốn con cháu của mình định cư hoặc du học tại các nước dân chủ tư sản . Họ sẽ bảo kê cho các doanh nghiệp sân sau dưới các cái dù quyền lực đương chức đương quyền để vơ vét tài sản trong dân đưa ra nước ngoài cho gia đình thân nhân của họ sống vương giả ở các nước tư sản . Điều này họ đã và đang làm , làm còn nhiều hơn trong tương lai bằng mọi giá mọi cách khi họ biết số phận của thể chế này còn đếm từng tháng từng năm .

Nói lên điều này để cho mọi người thấy : Trong xã hội VN càng có nhiều người giàu lên thì đất nước sẽ càng khánh kiệt , tầng lớp dân nghèo sẽ càng đông vì họ sẽ không được hưởng bất cứ phúc lợi gì từ tiền thuế của dân trong lúc thu nhập không tăng , vật giá lại tăng lên như chuyện dầu thế giới hạ nhưng xăng vẫn tăng chẳng hạn . Vì chính quyền cấu kết với bọn doanh nghiệp sân sau lóc hết phần da thịt của phúc lợi . Nên nhớ câu : Dân Giàu Nước Mạnh khi mọi người dân có cùng cơ hội làm giàu như nhau . Còn khi chỉ có một nhóm người có cơ hội làm giàu nhờ áp phe kết cấu với quyền lực thì đất nước đó chỉ có nghèo mạt đến mạt rệp mà thôi !

(Khôi Nguyên)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay