NÉM DÉP – NÁO LOẠN BUỔI XIN LỖI OAN SAI TỬ TÙ, ÔNG HÀN ĐỨC LONG

 
 
From facebook: Linh Ngoc Nguyen shared LS Lê Ngọc Luân‘s post.
Một thằng CS da đen hành hung và kéo lê vị BS người việt cả thé giới phãn nộ . Ông chủ nhà trắng cũng phải shocked

United Airlines sẽ phải đối diện với mức bồi thường hàng triệu đô mỹ .
Còn các ông . Chỉ là một đám rừng rú tham tàn ác độc , ngồi xổm trên luật pháp .

 
 

NÉM DÉP – NÁO LOẠN BUỔI XIN LỖI OAN SAI TỬ TÙ, ÔNG HÀN ĐỨC LONG

Chiều nay, tại trụ sở xã Phúc Sơn, Bắc Giang, Tòa Cấp cao tại Hà Nội (đại diện là ông Phó Chánh án) tổ chức buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long, người ngồi tù oan hơn 11 năm trong vụ án giết và hiếp bé gái 5 tuổi xảy ra 12 năm trước tại Bắc Giang. Vụ án qua bốn lần xét xử và cả 04 lần ông Long đều bị tuyên tử hình nhưng gia đình ông cùng các luật sư đi kêu oan khắp nơi.

26/5/2005, xác bé gái 5 tuổi được phát hiện. 19/10/2005, ông Long bị Công an bắt. 31/3/2007, tòa Bắc Giang tuyên tử gình, ông Long kháng cáo. 25/6/2007, tòa phúc thẩm y án tử hình. 10/3/2009, tòa tối cao kháng nghị, hủy án và yêu cầu điều tra lại. 23/9/2011, tòa Bắc Giang xử lại vẫn tuyên tử hình. 29/11/2011, tòa phúc tối cao bác kháng cáo, y án tử hình ông Long. 9/5/2014, tòa tối cao kháng nghị lần hai.

Tháng 4/2016, Công An Bắc Giang vẫn khẳng định ông Long có tội nhưng ngày 20/12/2016, VKS Bắc Giang đình chỉ vụ án trả tự do cho ông Long vì không đủ căn cứ kết tội.

Tại buổi xin lỗi hôm nay, người nhà nạn nhân cháu bé 5 tuổi bức xúc ném dép, giật bảng hiệu, họ không đồng ý với chính quyền khi không tìm ra thủ phạm giết con họ. Nỗi đau chồng chất nỗi đau.

Còn đối với ông Hàn Đức Long, ông cũng không được “tận hưởng” trọn vẹn cho ngần ấy thời gian ngồi tù, còn gì tủi nhục và oan nghiệt hơn thế.

Do hàng trăm người bức xúc nên ông Phó Chánh án đọc xong lời xin lỗi khoảng 03 phút là bỏ đi. Thiết nghĩ, chính quyền cần phải tổ chức lại buổi xin lỗi đối với ông Hàn Đức Long.

Quảng thời gian 10 năm ấy nếu ông Long bị bị đưa đi thi hành án thì sao đây ? Chắc chắn tội ác này “trời không dung, đất không tha”. Những người như ông Hàn Đức Long, ông Nguyễn Thanh Chấn, ông Huỳnh Văn Nén (17 năm tù oan) khi trở về với gia đình, thân thể, tâm hồn không còn bình thường nữa.

P/s: Tôi không biết những người công an, viện kiểm sát, tòa án đã kết tội ông Hàn Đức Long sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy clip này.

Cuộc đời con người ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng tôi tin, nếu không cải cách nền pháp luật và những người thực thi làm việc không có tâm, cố tìm mọi cách khép tội khi bắt giam, chắc chắn sẽ còn nhiều án oan kinh khủng hơn nữa. Những vụ án được minh oan, tất cả hồ sơ trong giai đoạn điều tra đều khớp hết. Tuy nhiên, sau khi sự thật phơi bày cho thấy, bị can/bị cáo bị ép cung, đánh đập và CQĐT bổ sung các chứng cứ hòng khép tội cho bằng được.

Nguồn Clip: Báo Vietnamnet

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay