TÔMA VẪN LUÔN SỐNG TRONG MỖI NGƯỜI CHÚNG TA

TÔMA VẪN LUÔN SỐNG TRONG MỖI NGƯỜI CHÚNG TA

(CN II Phục Sinh, Năm A) 

Tuyết Mai

Nhất là ở thời buổi văn minh hiện đại của ngày hôm nay khi mà mọi thứ cần phải thấy tận mắt, sờ tận tay và cần phải được thử (test) nữa, chớ chẳng phải tin ngay cho được.   Ở thời buổi mà người giầu có thể đi một vòng thám hiểm trên vũ trụ cho biết cái cảm giác phiêu lưu để thỏa lòng mà hiếm có ai có được.   Và có phải phần đông trong chúng ta xem đồng tiền nó đi liền với núm ruột do bởi sự làm lụng vất vả thì mới có được … Thì hà huống chi nói đến Đức Tin của chúng ta vào Thiên Chúa ngày nay nó nghèo nàn đến mức độ như người ăn xin, ngày qua ngày mà cũng chẳng có đủ no.

Bởi thế mà Nước Trời khó lắm  để chúng ta tìm thấy.   Bởi thế mà con người khó lắm để có được linh hồn lành sạch vì có phải như tông đồ Tôma trong bài Phúc Âm của tuần này VÌ ông đã không chính thức mắt thấy, không tận tay thọc vào cạnh sườn bị đâm thấu của Chúa Giêsu thì ông đã không tin.   Cho dù tất cả các tông đồkia đã được thấy Thầy, có chứng minh cách nào thì ông Tôma cũng một mực giữ lòng chai đá mà không tin vào Chuyện Chúa Giêsu đã Sống Lại thật. 

Nhưng Thiên Chúa thì luôn có cách riêng của Người để chứng tỏ cho từng người thấy rằng sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi Trần Gian này là một Sứ Mệnh cao cả mà Thiên Chúa của Yêu Thương muốn chuẩn bị cho nhân loại con người THẤY được những điều mắt chưa từng được thấy, tai chưa từng được nghe.   Là sự CHẾT ĐI, SỐNG LẠI của Chúa Giêsu đã chứng minh rõ ràng Ngài là Con Thiên Chúa và là từ Trời mà đến.

Để chứng minh là Ngài đã thắng Tử Thần và cái chết của Ngài là để CỨU ĐỘ nhân loại và để chuẩn bị nơi chốn để con người có thể ĐẾN (là NƯỚC TRỜI) sống hạnh phúc viên mãn NẾU hết thảy chúng ta luôn TIN TƯỞNG tuyệt đối vào một THIÊN CHÚA  vô cùng quyền năng và vô cùng YÊU THƯƠNG hết thảy nhân loại con người chúng ta.   Do sự Yêu Thương vô bờ bến ấy của Thiên Chúa nên Người đã không coi tội lỗi của chúng ta dầy đặc tội lỗi đến nỗi mà ÁNH SÁNG PHỤC SINH của NGƯỜI không xuyên thấu.   NHƯNG chỉ cần con người vô cùng yếu đuối tội lỗi, dốc lòng chừa tội và luôn cố gắng muốn được thay đổi trong ngoài để nên xứng đáng làm con cái Chúa hơn.

Rồi nhờ đó mà chúng ta sẽ làm quen nhanh chóng khi được sống trong ÁNH SÁNG CHÚA KITÔ PHỤC SINH và Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta ĐỨC TIN ngày càng thêm mạnh mẽ.   Rồi từ đó Thiên Chúa sẽ dần Chữa Lành mọi tánh hư tật xấu của chúng ta không mấy khó, thưa có phải?.   Và rồi chúng ta cũng sẽ dần bớt đi những vất vả lo toan trong cơm, áo, gạo, tiền vì Người sẽ dạy chúng ta cách TỪ BỎ mọi của cải, mọi thú vui thế trần.   Để học hướng lên mọi sự tốt lành ở trên Trời và tâm hồn luôn khát khao trong sự chờ đợi ngày được lên đó.   Rồi thì Thiên Chúa cũng không quên ban cho chúng ta được hưởng nếm chút hạnh phúc vô cùng lớn lao ấy khi chúng ta còn đang sống ở Trần Gian này.

Hy vọng hết thảy chúng ta là Tôma có Đức Tin chai đá nhưng ngày ngày vẫn đang sống trong Ân Nghĩa Chúa, trong Tình Yêu ngút ngàn diệu vợi của Chúa, cách riêng sẽ dần được Thiên Chúa cho cảm nhận hạnh phúc rất lạ, rất mới, rất nhiệm mầu mà thế gian không có thể dùng tiền mua được hay biết mua ở đâu.   Hẳn Người sẽ không ban cho những ai luôn chú trọng tìm kiếm cuộc sống rất tạm bợ ở đời này.    Nhưng Phúc thay cho những ai không thấy mà tin.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

22 tháng 4, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay