Nguồn gốc của bất công, áp bức liên quan đất đai là do đâu ?

From facebook: Trần Bang shared Trịnh Bá Phương‘s post.
Chờ đợi cập nhật tin tức từ điểm nóng tranh cướp đất của dân ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, thử tìm nguồn gốc của bất công, áp bức liên quan đất đai là do đâu ?

 

Từ vụ nông dân ở Quỳnh Phụ, Thái Bình những năm 1990, hay vụ Đoàn Văn Vươn, Hải Phòng; vụ Đặng Ngọc Viết, Thái Bình; vụ Ecopark Văn Giang, Hưng Yên; vụ Trịnh Nguyễn, Bắc Ninh; vụ Cẩm Phúc, Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương; vụ Dương Nội, Hà Đông, HN… đều liên quan đến Hiến Pháp!

Gốc gác của mọi cuộc tranh chấp đất đai ở VN từ 1975 đến nay là do CNCS xoá bỏ quyền sở hữu ruộng đất của người dân từ trăm năm trước chỉ bằng một cụm từ ” Đất đai thuộc sở hữu toàn dân” trong Hiến Pháp ( thể chế cương lĩnh, NQ của TU đảng cộng sản ( ý chí riêng của 200 TUUV).

Điều này tạo cơ hội cho nhóm cầm quyền ( Huyện, Tỉnh, Chính phủ), trước năm 2003 còn có Sư đoàn, Quân khu, Quân đoàn, Bộ QP trong quân đội được cấp đất) gom đất đai của dân, của Quốc gia cấp cho nhóm mình, cho bản thân mình, cho thân hữu, hay bán chác cho tặng, thuê tuỳ ý nhân danh quy hoạch, nhân danh dự án, nhân danh phát triển kinh tế, nhân an ninh Quốc phòng… nhân danh nhà nước.

Nó tạo điều kiện cho nhóm cầm quyền tham nhũng đất đai rất “đúng quy trình “.
Làm cho nông dân cảm thấy như bộ máy nhà nước CS sinh ra là phục vụ cưỡng chế đất, thu hồi đất của nông dân cấp cho cá nhân hay nhóm lợi ích mà nó muốn rất “đúng quy hoạch” mà nhóm lợi ích vẽ ra trước đó.

Làm cho hệ thống Toà án, Tư pháp bất lực, khó mà mang lại công lý cho người dân thừa kế đất đai từ ông cha mình, hay do mình khai phá, tích tụ, mua bán mà có, khó mà chế tài tham nhũng tập thể “đúng quy trình pháp luật” liên quan đến đất đai.
Chưa kể, Tư pháp còn tiếp tay, còn chia chác với đảng cướp!

Thật vậy, nếu người dân VN ai cũng được sở hữu đất thì sao có người từ khi sinh ra đến chết đi vẫn không có tấc đất cắm dùi, có người chưa sinh ra đã có mấy sổ hồng , sổ đỏ, biệt thự , nhà phố, trang trại chờ đợi cho thừa kế…?

Nếu toàn dân VN (90 triệu người) cùng sở hữu đất thì mọi giao dịch phát sinh, liên quan đến ruộng đất thì 90 triệu dân phải được hỏi ý kiến, phải được biểu quyết?

Thực tế có quy hoạch nào, dự án sang nhượng, cho thuê, cấp đất nào cho tổ chức, cá nhân (kể cả tổ chức, cá nhân nước ngoài ) mà người sở hữu đất ( 90 triệu dân VN) được hỏi ý kiến chưa? 

 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay