HÀNH TRÌNH TIẾP CẬN CHẢO LỬA ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC

 HÀNH TRÌNH TIẾP CẬN CHẢO LỬA ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC

FB Lê Mỹ Hạnh

16-4-2017

Nóng tưởng chừng nghẹt thở!

Hôm nay trên các tuyến đường đi về Mỹ Đức, các chốt CSGT được giăng dày đặc để kiểm tra tất cả các phương tiện đi về hướng “chảo lửa” #ĐồngTâm. Anh em tôi đã vượt qua các trạm chốt nóng một cách ngoạn mục. (Phải công nhận tay lái lụa Lã Dũng quá xuất sắc)

Bắt đầu cảm giác NÓNG dần qua từng đoạn đường.

Chúng tôi chỉ có thể tiếp cận với bà con ở vòng ngoài cùng ngay tại đầu ngõ vào xã Đồng Tâm. Tất cả đường vào đều bị chặn và kiểm tra nghiêm ngặt sự ra vào của từng người, đặc biệt là người lạ mặt. Bà con giải thích với thái độ rất ôn hoà nhưng khi nhận thấy sự bất hợp tác hay có ý gây rối của các đối tượng lạ mặt là ngay lập tức sẽ bị ăn đòn cảnh cáo.

Tôi đã nhìn thấy sự phẫn uất từ trong ánh mắt cho tới những cú đấm vào mặt những kẻ côn đồ trà trộn vào đám đông hoặc cố tình kích động bà con đuổi chúng tôi ra khỏi làng của những người dân nơi đây.

Tiếp nhận ý kiến của bà con chia sẻ, tôi thấy được sự quyết tâm đấu tranh đến cùng trong vụ việc lãnh đạo huyện Mỹ Đức tự ý lập hồ sơ 56ha đất nông nghiệp để bán cho cán bộ. Sau khi bà con phản đối và đưa đơn kiện thì quay sang bán lại cho Viettel. Vụ việc đã kéo dài khoảng 5 năm nay và sự phẫn uất của bà con đã dâng lên đỉnh điểm khi Nhà cầm quyền HN đã đưa lực lượng AN, CSCĐ, côn đồ đến đàn áp dân vào sáng hôm qua (15/4/2017) tại đây.

Giờ đây người dân yêu cầu lãnh đạo Trung ương phải cử đại diện đến để giải quyết. Nếu trong ngày hôm nay chưa có những diễn biến tích cực từ phía nhà cầm quyền HN thì ngày mai tất cả con em họ là học sinh sẽ bắt đầu nghỉ học.

Theo như những gì chúng tôi thấy tại Đồng Tâm ngày hôm nay thì càng phía trong gần khu vực UBND sức nóng càng khủng khiếp. Sẽ không biết chuyện gì xảy ra nếu phía Nhà cầm quyền tiếp tục dùng bạo lực để gây sức ép đối với người dân.

Đêm nay tiếp tục thức và chia lửa cùng bà con #ĐồngTâm.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay