Hiệp định Geneve 1954 và hai quốc gia VNCH và VNDCCH

From facebook:  Hoang Le Thanh shared Du Minh‘s post — with Phan Thị Hồng.

Hiệp định Geneve 1954 và hai quốc gia VNCH và VNDCCH

Cái gọi là quân đội của MTGPMN thực ra toàn là lính “sinh Bắc tử Nam”. Tại sao, tại sao và tại sao VNDCCH lại phải làm gian lận như vậy? Bởi vì họ biết nếu thế giới biết là lính của họ, thì họ là kẻ vi phạm Hiệp định Geneve và họ là kẻ đi xâm lược VNCH.
VNCH có bầu cử tự do và có 2 Hiến pháp 1956 và 1967. VNCH có chính quyền, có quân đội, có dân …

VNDCCH tuy không có bầu cử tự do, nhưng cũng có chính quyền cướp được và cũng có Hiến pháp 1946 và 1959 để làm vì, và có quân đội, cũng có dân …

 
No automatic alt text available.
No automatic alt text available.
No automatic alt text available.
Image may contain: 2 people
Image may contain: 16 people, people smiling
+9

Du Minh added 13 new photos — with Hoa Kim Ngo and 2 others.

Hiệp định Geneve 1954 và hai quốc gia VNCH và VNDCCH

Tuy Hiệp định Geneve có nói, không coi vĩ tuyến 17 là một biên giới phân định về chính trị hay lãnh thổ, nhưng khi mà cả VNDCCH và Quốc gia Việt Nam, VNCH sau đó, đều tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ lãnh thổ, thì nếu như VNDCCH không coi VNCH là một quốc gia, phía VNCH cũng chẳng coi VNDCCH là một quốc gia. Hai bên, như vậy đều không thể bắt bẻ nhau chuyện ai đồng minh với nước nào và không thể gọi sự hiện diện của quân đội nước ngoài là quân xâm lược. Đông Dức không gọi lính Mỹ ở Tây Đức là quân xâm lược, và cũng như vậy với quân Liên Xô ở Đông Đức.

Trong khi VNDCCH hay VNCH tự coi mình là một quốc gia, thì tất nhiên bên kia cũng phải là một quốc gia.

Cho đến tháng Tư 1975, VNCH được 87 nước công nhận ngoại giao (http://vi.wikipedia.org/wiki/Việt_Nam_Cộng_hòa) và VNDCCH thì 49 nước http://vi.wikipedia.org/wiki/Việt_Nam_Dân_chủ_Cộng_hòa…). Tuy không bên nào là thành viên vì quyền phủ quyết của Liên Xô, nhưng cả hai đều là quan sát viên của LHQ. Mặc dù không tuyên bố công khai công nhận VNCH là một quốc gia, nhưng mới đây, chính quyền Việt Nam cũng đã phải nói lên sự thực, VNCH là một quốc gia có chủ quyền, khi nói đến chuyện Hoàng Sa khi bị Trung Quốc đánh chiếm năm 1974 thuộc VNCH.

Điều khôi hài là VNDCCH vu cho VNCH có chính quyền, hành chính, có quân đội và có dân là chính phủ bù nhìn, nhưng lại công nhận chính phủ Nguyễn Hữu Thọ, một chính phủ ma hoàn toàn, chỉ có nhiệm vụ làm cái loa cho VNDCCH. Như vậy, phải hiểu ngược lại những gì họ vu cho VNCH.

Theo tiết lộ của viên cố vấn Liên Xô, nguyên sĩ quan Lính thủy đánh bộ Hải quân Liên xô đại úy hồi hưu Kusainov Sadykov, thì MTGPMN chỉ có những giao liên chỉ đường : “Đấy là Quân giải phóng Miền Nam Việt Nam – lực lượng dân quân du kích, trang bị bằng vũ khí tự có và tự huấn luyện với chất lượng không cao. Trên thực tế, những chiến sĩ du kích chỉ làm được nhiệm vụ quan sát, trinh sát tình hình địch và không có khả năng chống lại những cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Mỹ”.http://www.tienphong.vn/…/tiet-lo-cua-dac-nhiem-lien-xo-tha… Cái gọi là quân đội của MTGPMN thực ra toàn là lính “sinh Bắc tử Nam”. Tại sao, tại sao và tại sao VNDCCH lại phải làm gian lận như vậy? Bởi vì họ biết nếu thế giới biết là lính của họ, thì họ là kẻ vi phạm Hiệp định Geneve và họ là kẻ đi xâm lược VNCH.

VNCH có bầu cử tự do và có 2 Hiến pháp 1956 và 1967. VNCH có chính quyền, có quân đội, có dân …

VNDCCH tuy không có bầu cử tự do, nhưng cũng có chính quyền cướp được và cũng có Hiến pháp 1946 và 1959 để làm vì, và có quân đội, cũng có dân …

—–

Nói về chủ quyền, thì việc VNDCCH đưa quân đội vào Nam từ năm 1955 đã là sự vi phạm điều 5 của Hiệp định Geneve cấm đưa quân và vũ khí vào nước có chủ quyền VNCH.

Ngoài ra, nếu chỉ theo tuyên truyền của VNDCCH thì Mỹ, Nam Hàn, Úc, …, có quân xâm lược ở miền Nam, thì người lại họ lại giấu diếm sự có mặt của 320.000 lính Trung Quốc ở miền Bắc http://news.google.com/newspapers….

Ít nhất là trước 05/1965, trích trong http://www.tinmoi.vn/Bac-Ho-nhu-mot-nguoi-cha-0123515.html

“Là một cựu chiến binh của Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa, tháng 5-1965 ông Tạ Hùng Uy được cử tham gia đơn vị bộ đội công trình, sát cánh cùng quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông nhớ mãi thời khắc được gặp Bác Hồ vào ngày 9-2-1967 khi đại đội của ông đang đóng tại Tiên Sơn (Bắc Ninh)… “

Tuy không nhiều như quân Hán, nhưng lính Bắc Hàn cũng tham gia chiến trận ở miền Bắc từ 1967 đến đầu 1969 “Báo Tuổi Trẻ năm 2007 tiết lộ vào năm 2002, 14 phi công Bắc Hàn bị giết trong chiến tranh và được chôn ở tỉnh Bắc Giang – hài cốt của họ nay được đưa về lại Bắc Hàn.” và có khả năng cả ở miền Nam. “Nhà ngoại giao người Việt cho hay nhiều nhân viên Bắc Hàn đã có mặt ở miền Nam Việt Nam. Ông này nói: “Họ hoạt động ở những khu vực nơi lính Nam Hàn có mặt, để nghiên cứu chiến thuật của chúng, khả năng sẵn sàng chiến đấu và tinh thần của lính Nam Hàn, và tuyên truyền chống lại phía Nam Hàn. Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói sẽ “tổ chức thành từng đại đội nằm trong đội hình trung đoàn không quân của ta, mặc quân phục Việt Nam, cùng sử dụng một sân bay”. “http://www.bbc.co.uk/…/12/111219_northkorea_vietnamwar.shtml . Bắc Hàn cũng chính thức công nhận điều nàyhttp://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/1427367.stm.

Còn Liên Xô thì: ông Nicolai Kolesnhik, một cựu chiến binh Nga ở Việt Nam, trả lời trang web của Nga, nói từ năm 1965, ông cùng các đơn vị Liên Xô tham gia phòng thủ Bắc Việt Nam bằng tên lửa chống lại không quân Hoa Kỳ. Ông Kolesnhik cũng nói về sự giúp đỡ quân sự của Liên Xô rất lớn “khoảng hai triệu USD một ngày trong suốt tất cả những năm chiến tranh” và trong đó vũ khí, khí tài chiếm số lượng lớn. “Hai nghìn xe tăng, bảy nghìn pháo và súng cối, hơn năm nghìn súng cao xạ phòng không, 158 tổ hợp tên lửa phòng không, hơn 700 máy bay, 120 máy bay trực thăng, hơn 100 tàu chiến,” ông Koleshnik nói. Ông cũng cho biết: “Từ tháng 7/1965 đến cuối 1974 gần 6500 nghìn sĩ quan và tướng lĩnh và hơn 4500 binh lính hạ sĩ quan của các lực lượng vũ trang Liên Xô tham gia tác chiến tại Việt Nam.”http://www.bbc.co.uk/…/121231_vietnam_war_china_russia.shtml

2 triệu đô la / ngày -> 700 triệu đô la / năm của Liên Xô thì sức mua phải bằng nhiều tỷ đô la mỗi năm. Viện trợ của Trung Quốc chắc không kém Liên Xô.

Cuộc chiến do VNDCCH gây ra, mà họ gọi là “chính nghĩa”, nhưng quân nước ngoài giúp họ thì bị giấu, đến mức mặc cả quần áo của quân bản địa, chui rúc như chuột. Trong khi, quân Mỹ, Nam Hàn, Úc, …, tham chiến ở VNCH thì có cả cờ hiệu, thanh niên bạch nhật.

Bức điện tường thuật cuộc gặp của một người thuộc Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và nhân viên ngoại giao của Romania ở Bình Nhưỡng: “Họ hoạt động ở những khu vực nơi lính Nam Hàn có mặt … Sứ quán Bắc Hàn ở Hà Nội là nơi điều phối các hoạt động của lính Bắc Hàn tại miền Nam Việt Nam.”

Quân đội và tiền bạc của cả 2 bên đổ vào miền Bắc và miền Nam chưa hẳn ai kém ai. Nếu nói đến xâm lược hay nguỵ quyền, mà VNDCCH tự vỗ ngực “chính nghĩa” và lên án VNCH thì quả là mặt dày, bỉ ổi. Có điều chắc chắn, VNCH chưa có ký cái công hàm nào như cái công hàm 14/09/1958 mà Phạm Văn Đồng đã ký.
Suong Quynh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay