CHÚA CHỮA BỆNH MÙ CHO TA SAO LẠI KHÔNG TIN?

 CHÚA CHỮA BỆNH MÙ CHO TA SAO LẠI KHÔNG TIN?

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Đời thường thì chúng ta cũng hay tự vấn lòng mình là sao Thiên Chúa chữa lành cho chúng ta biết bao nhiêu chứng bệnh suốt từ tấm bé cho tới bây giờ mà chúng ta vẫn cứ mãi sống MÙ và luôn nghi ngờ tình yêu thương của Thiên Chúa trao ban cho từng người chúng ta … Là tại sao thế?.   Ấy, có lẽ không ai mà không biết câu trả lời đúng đắn cho từng người chúng ta nhưng vì có thể chúng ta đã sống chai lì trong tội lỗi đã quen, đã lâu nên đức TIN của chúng ngày càng bị LỜN đi.   Dễ bị chúng quỷ cám dỗ mà không thể từ chối được qua những công việc như bán nước bọt, bán lương tâm, bán thân thể, bán người thân, v.v… Chỉ vì chúng quỷ cho chúng ta được thêm mối lợi gì đó nhất thời và có tiền nhanh chóng.    Mà người thường đã được chúng cho ăn sung mặc sướng quen thì không dễ để bỏ nghề gian ác được.

Những thằng quỷ có tên THAM LAM chúng nó nguy hiểm vô cùng nếu chúng ta ỷ y không một chút đề phòng.   Vì chúng sẽ dẫn dắt chúng ta đi dần đến mất linh hồn cách rất tinh vi mà chúng ta không thể nào hay biết? Chỉ khi chúng ta đến sát Cửa của Hỏa Ngục thì ôi thôi đã quá trễ rồi, thưa có phải?.   Chúng tinh vi đến độ chúng không dẫn dắt chúng ta đến liền nơi có chứa kho tàng mà chúng chỉ dẫn cho chúng ta đi vòng quanh mà lượm những mảnh vàng vụn hay ngọc trai rơi rớt chỗ nọ chỗ kia.

Và lẽ tất nhiên chúng sẽ che đậy tất cả những bộ xương người chết chất chồng nằm trong động. Còn nếu chúng gặp ai cứng cỏi hơn thì chúng sẽ dụ cho người đó đam mê một thứ gì đó như chất nghiện chẳng hạn, hay thỉnh thoảng rượu chè say khướt nơi có gái phục dịch.   Được vé mời đi nghỉ mát nơi phố thị có ánh đèn mầu,  có chứa bài bạc và cùng bao nhiêu cớ để rơi vào cạm bẫy của chúng. Rồi từ đó khi con mồi của nó đã bị sập bẫy thì nó sẽ hành hạ người đó cho đến chết.

Do đó nếu chúng ta thật sự bị mù bằng đôi mắt thịt thì lại rất ít có cớ cho chúng ta phạm tội hay dễ dàng mà rơi vào bẫy của chúng quỷ vì chúng ta không thấy gì cả.   Mà không thấy thì chẳng có cớ cho chúng ta đi đến đâu để mà phạm tội cho được vì người mù thì xã hội coi người mù như là người tàn tật, bị phế thải và đương nhiên phải được chính phủ cấp dưỡng cho sống qua ngày nữa.    Như mở trường cho học chữ, mở trường nghề cho người mù làm quen một nghề nào đó trong năng khiếu rất có giới hạn mà không cần phải có đôi mắt sáng. Vâng, y như người mù trong bài Phúc Âm của tuần này là ông ta bị mù từ khi mới sanh.

Quả thật là nguy hiểm vô cùng và dễ mất linh hồn cách nhanh chóng là khi chúng ta có đôi mắt thịt sáng nhưng lại bị mắt MÙ TÂM LINH mới rõ là khổ và là cực hình khi chúng ta bị rơi xuống bờ của vực thẳm là Hỏa Ngục của đọa đày.   Vì sự Mù Mắt Tâm Linh đã làm cho chúng ta không còn thấy một Thiên Chúa vinh hiển toàn năng ở đâu nữa cả mà chỉ thấy toàn những Của Trần Gian luôn được chúng quỷ đánh bóng lên cho đẹp đẽ.   Như tậu được nhà lầu cao nhiều tầng và đồ đạc có được mạ vàng giống của ông TT Trump chẳng hạn, nhà chứa máy bay cùng chứa nhiều xe có tên hiệu cả trăm ngàn đô la một chiếc, bất động sản có ở khắp cùng mọi nơi, có bao nhiêu công ty lớn bề thế, v.v…

Nhưng xin thưa dù là người giầu xụ nhất thế giới như thế mà đứng trước thần chết có biết sợ hãi hay không? Có can đảm để ra đi liền ngay mà không tỏ lộ chút tiếc nuối vì gia sản đồ sộ kia do gã đã gầy dựng nó suốt bao nhiêu năm trời dài sẽ bị sụp đổ vì chúng con cháu sẽ phá cho ra tan tành.   Ước gì chúng ta hết thảy con cái Chúa biết sống trong yêu thương.   Có được đôi con mắt sáng của Tâm Linh thì dù chúng ta đang sống trong nghèo khổ thì cũng sẽ luôn thấy Chúa hiện diện trong cuộc đời của chúng ta và trong căn nhà tâm hồn của chúng ta.   Để sự chia sẻ cho nhau là cần thiết.   Dù là một nụ cười, một cử chỉ nhân ái, một ổ bánh mì, một ly nước lã và nhất là một lời khích lệ động viên nhau.

Hay dù chúng ta có được Thiên Chúa ban cho giầu có thì cũng biết sống chia sẻ cho người không có như ông bà tỷ phú Bill & Melanie Gates, nhà tỷ phú Warren Buffet, vợ chồng Mark Zuckerburge là điển hình của những người có tấm lòng vàng mà cả thế giới rất trông đợi nơi tấm lòng bác ái của họ đã giúp cho thế giới bớt chết đói, chết khát, và bớt bệnh tật vì nước độc.   Có được thuốc men để tiêu diệt được rất nhiều bệnh dịch ở khắp các nước nghèo trên thế giới.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

22 tháng 3, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay