CHUYỆN GIA ĐÌNH VĂN HÓA

From facebook: Trần Bang
CHUYỆN GIA ĐÌNH VĂN HÓA

Chiều thứ bảy bé Út về nhà khoe bốn năm cái phiếu “Bé ngoan” ông bà ngạc nhiên hỏi sao nhiều bé ngoan thế , bé hồn nhiên nói: “cháu cướp trên bàn cô giáo…
– Ông là một đồng chí lão thành, đang trong giai đoạn lú lẫn, cười khà khà …khen:
“Giỏi, phát huy truyền thống ông khi xưa, lúc đầu là cướp chính quyền hợp pháp Trần Trọng Kim, sau là tham gia cướp miền nam, thống nhất đất nước… khà khà!”
– Chị ba của Út là tiếp viên hàng không cầm xấp giấy khen vứt vào sọt rác và lên tiếng:
“Út đừng nghe ông nói, ông lú rồi.Út ngoan, ko lấy đồ của cô nữa nha. Út ráng học giỏi để sau này còn lên đại học, làm tiếp viên trên máy bay như chị, có nhiều cơ hội lụm đồ xịn của khách lắm”
– Anh hai là CSGT từ cửa bước vào nạt:
“Ko biết xấu hổ hay sao mà còn dạy hư em gái làm theo. Cơ quan của tôi rất khó khăn với những gia đình có thân nhân làm cái gì mà liên quan đến ăn cắp vặt. Lỡ cô mà bị bắt tôi có thể bị mất việc vì chuyện xấu của cô đó. Thế thì còn đâu cơ hội đứng đường để tôi thu tiền của người vi phạm. Bỏ mấy trăm triệu để xin 1 chân giao thông này đó, cô đừng có mà làm liên lụy đến người anh này nhá”
– Bà mẹ tất tả từ nhà bếp chạy ra:
“Ối giời ơi 2 anh chị học chi cho cao, giờ làm mấy việc đó ko biết xấu hổ cho gia đình. Ngày xưa mẹ làm y tá, nhà mình còn nghèo hơn bây giờ… mà mẹ ko tơ hào 1 đồng nào của ai, có bệnh nhân nào đưa riêng tiền cho mẹ để mẹ nhờ bác sĩ giỏi hơn có quen biết với mẹ thì mẹ mới cầm. Hãy sống sao để mà sau này còn tích đc phúc cho con cháu mình các con ạ”
– Ông bố từ trên lầu đi xuống quát;
“Có thôi cãi nhau đi không, nhà ta là nhà gia đình văn hóa, được nhà nước cấp bằng cả xóm này biết. Mấy chuyện xấu mặt này mà la inh lên cho thiên hạ nghe được thì còn gì, tiếng đồn xấu mà đến tai cấp trên của bố thì bố bị kỉ luật đảng các con ạ. Các con làm gì thì làm, hãy giữ lại tiếng thơm cho gia đình, và để yên cho bố ngồi cái ghế này lâu lâu tí, đang có mấy dự án ngon lắm… đang chờ cấp trên duyệt chi ngân sách, các con làm bố mất uy tín, để dự án rơi vào tay kẻ khác, thì cả nhà mình có mà mất ăn đấy chứ chả đùa”..

ST ( Copy FB Lai Nguyễn )

Image may contain: outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay