CẢM TẠ CHÚA XUÂN SUỐT NĂM ĐINH DẬU 2017

CẢM TẠ CHÚA XUÂN SUỐT NĂM ĐINH DẬU 2017

Tuyết Mai

Hết thảy chúng con trên toàn cõi địa cầu phủ phục dưới chân Chúa mà dâng lời cảm tạ, ngợi khen, chúc tụng, tri ân và biết ơn vì Thiên Chúa hằng luôn gìn giữ chúng con ngày đêm, tránh khỏi sự dữ cùng kẻ thù độc ác hữu hình và vô hình.

Người luôn yêu thương, đùm bọc và ban bình an cho chúng con. Ban cho chúng con có được lương thực hằng ngày dùng đủ. Có được gia đình để chúng con cảm thấy luôn được an toàn, là nơi chúng con tuyệt đối đặt hết tin tưởng vào; được thông cảm, khích lệ, chia sẻ sự buồn vui trong cuộc sống dù có những sự khác biệt đáng kể nhưng gia đình vẫn là nơi cho chúng con hạnh phúc thiết thực.

Cùng ban cho chúng con có được bạn bè thân, quen hay chỉ là bạn xã giao để chúng con học lớn thêm trong cách cư xử với người cách tốt lành, khiêm nhường hơn và giúp chúng con có được kinh nghiệm để biết ai sống thật lòng và ai sống giả dối. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sống thật nơi chính mình để chúng con cảm thấy đời luôn là mầu xanh hy vọng. Để thấy đời là đáng sống và nhờ người anh chị em số đông vẫn cố gắng sống tốt lành. Vẫn tỏa hương thơm nhân đức. Vẫn cố gắng sống cuộc đời thánh thiện để làm gương cho con cháu.

Để nên khí cụ hòa bình, thật hữu dụng mà Thiên Chúa đã tác tạo sẵn trong từng người con cái Chúa, trong một khả năng rất có giới hạn như có chuyên môn khác nhau và khả năng cũng khác nhau đều là do Thiên Chúa tác tạo cách riêng không ai giống ai. Có thế thì chúng con mới ai nấy đều có trách nhiệm và bổn phận để đóng góp bàn tay giúp Chúa cho mọi chương trình của Chúa trên trần gian này ngày được hoàn hảo, toàn thiện hơn như Thiên Chúa mong muốn nơi chúng con.

Trong năm mới Đinh Dậu 2017 này chúng con hứa với Thiên Chúa là sẽ cố gắng để sống đẹp lòng Chúa hơn cách chân tình và thực tế chớ không sống trên môi miệng hay lời hứa xuông mà hết thảy chúng con biết rất rõ là “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”. Điều gì xấu xa trong quá khứ chúng con sẽ không nhắc lại hay tiếp tục làm mà chỉ nhớ đến như bài học để chúng con sửa đổi. Sống từng ngày một như tờ giấy trắng mà Chúa ban phát cho từng người để chúng con sẽ viết lên đó sự tốt đẹp mà dâng lên cho Chúa.

Càng ít vấy mực bẩn (là tội lỗi) bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu vì có phải Thiên Chúa ban cho chúng con có cơ hội sống ở trần gian này là để lập công trạng, để có cơ hội được Thiên Chúa ban thưởng cho cuộc sống viên mãn hạnh phúc ở đời sau. Chỉ cần chúng con biết chấp nhận khả năng rất yếu kém của mình. Biết sống trong ân sủng Chúa ban.

Biết sống nhịn nhục và tha thứ cho anh chị em của mình. Làm lụng vất vả để nuôi thân là điều cần thiết vì ai cũng phải làm thì mới có ăn nhưng tránh làm điều gian dối, xảo quyệt, lừa đảo hay giết hại nhau thì hẳn Nước Thiên Đàng sẽ không thuộc về người ấy. Cảm tạ một Thiên Chúa đấng tối cao, là Chúa Xuân! Xin Người luôn hiện diện và ban phép lành trên từng gia đình của chúng con, ngày hôm nay và mãi mãi ở muôn đời sau. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

31 tháng 1, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay