VÔ THẦN HAY ĐA THẦN

From facebook:  Nguyễn Đức Minh

VÔ THẦN HAY ĐA THẦN

Nói không biết có đúng không chứ tôi thấy 90% người Việt trong nước là rất mê tín dị đoan. Điều này thật lạ vì 80 năm ở với cộng sản và hàng ngày bị nhồi sọ chủ nghĩa vô thần mà bệnh mê tín có mòi nặng hơn.

Nặng nhất là đám quan chức các cấp và đảng viên. Họ tin tướng số, họ tin thánh thần, họ tin cầu may giải hạn, cầu sang giàu thăng quan tiến chức.

Điều này cho thấy người dân có tâm lý bất an, mất lòng tin vào bản thân, mất lòng tin vào xã hội, đảng và chính quyền. Dĩ nhiên chỉ còn biết tin vào thánh thần. Do đó xa hội Việt Nam thật mĩa mai, đích thị là xã hội đa thần chứ không vô thần.

Ngược lại xã hội phương Tây càng lúc lại càng có khuynh hướng vô thần. Số người có tín ngưỡng tôn giáo càng lúc càng giảm. Thanh niên càng ít người đi tu.

Thế là bởi vì cuộc sống xã hội quá an ninh, quá bảo đảm, quá công bằng…cho nên người dân tin vào bản thân, tin vào xã hội, tin vào chính quyền và tin các công ty bảo hiểm hơn là tin vào may rủi và thánh thần.

Nhưng nói như thế không có nghĩa là người phương Tây hết tin Chúa. Chỉ có điều là người ta tin vào việc thực hành lời Chúa hơn là tin vào những phép lạ. Nếu người phương Tây không tin và thực hành lời Chúa dạy thì đất nước của họ đâu có như ngày hôm nay?

Fb Minh Đức Lê

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay