CẢM TẠ THIÊN CHÚA HIỆN DIỆN TRONG CUỘC ĐỜI CHÚNG CON

CẢM TẠ THIÊN CHÚA HIỆN DIỆN TRONG CUỘC ĐỜI CHÚNG CON

Tuyết Mai

Cảm tạ Thiên Chúa hằng sống hiển trị đời đời khi ban cho hết thảy chúng con cảm nhận được sự hiện hữu của Chúa trong từng hơi thở sống, từng nhịp đập của trái tim và từng giòng máu luân lưu trong cơ thể của chúng con rất cần cho sự sống còn của một con người mà Thiên Chúa đã yêu thương tác tạo ra và đặt để cho sống ở thế gian này.

Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng con liền cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho cha mẹ, vợ chồng, con cái và họ hàng chúng con được một đêm ngủ thật bình an. Xin thương ban cho hết thảy chúng con ngày hôm nay có được tràn đầy tình yêu Chúa, sức khỏe, lương thực hằng ngày dùng đủ. Cùng thương ban cho thế giới chúng con có được hòa bình và tự do.

Ban cho giáo hội Chúa có được nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ để Tin Mừng và Tình Yêu Chúa được đem đến khắp mọi nơi trên toàn cầu. Xin thương ban cho hết thảy anh chị em nghèo khổ, bệnh tật của chúng con luôn được Chúa quan tâm đến, an ủi, chăm sóc, thương yêu và chữa lành bệnh tật cùng tâm hồn đau khổ của họ. Và sau cùng là xin Chúa ban cho tất cả anh chị em của chúng con đang ở Luyện Ngục sớm về Thiên Đàng hưởng Nhan Thánh Chúa sống hạnh phúc, vui vẻ vô cùng; amen.

Vì sao chúng con cần phải cảm tạ Chúa mỗi giây phút trong cuộc đời? Thưa vì chúng con cảm nhận và tin chắc rằng nếu thiếu vắng Chúa thì cuộc sống của chúng con nó tự hủy hoại từ thân xác cho đến tâm hồn của chúng con. Vì sự thiếu vắng Chúa chúng con sẽ vô cùng sợ hãi do bất cứ điều gì trong cuộc sống đưa đến bởi chúng con không tìm đâu cho ra Ai có thể đảm bảo được thân xác và gia đình chúng con đến trọn đời. Và sự sợ hãi ấy luôn bao trùm lên chúng con như những ngày dài âm u, mưa gió bão bùng không có nắng.

Chúng con cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng con cảm nhận được có Chúa trong cuộc đời như trái đất cần có ánh nắng của mặt Trời, không phải vì chúng con thấy được ông nhưng vì nhờ ánh sáng soi chiếu của ông mà chúng con thấy được tất cả những thứ tốt lành khác nữa. Nhờ có Chúa mà chúng con đã không còn suy nghĩ, hành động và sống tầm thường nữa thưa vì đã có Chúa soi sáng, hướng dẫn, chỉ bảo và mạc khải cho những điều tốt đẹp để chúng con

Sống sao cho được vâng theo thánh ý Chúa,

Sống sao cho đẹp lòng người,

Sống sao cho Đức Chúa Trời xót thương.

Cảm tạ Thiên Chúa đã dạy chúng con biết cách CẦU NGUYỆN cho chính mình và cho hết thảy mọi người còn sống cũng như đã qua đời. Dạy chúng con biết chia sẻ những nhu cầu thiết thực mà anh chị em chúng con đang rất cần có. Dạy chúng con biết hy sinh và tha thứ để tội lỗi chúng con được Chúa tha. Nhất là biết sống trong Khiêm Nhường, Bác Ái và tiết độ. Biết chấp nhận cuộc đời, những khiếm khuyết mà ai cũng có như sự khó bỏ là tánh Tham Lam, ích kỷ, nhát đảm và rất là Sợ Chết; bởi chết thì Mất Hết.

Cảm tạ Thiên Chúa dạy cho chúng con biết thế nào là ĐỦ, thế nào là cách sống thoải mái an toàn hơn khi có Chúa trong cuộc đời. Trong một cuộc đời mà đầy dẫy những ma lực cám dỗ không chóng thì chầy cũng sẽ có ngày, có người chết bất đắc kỳ tử mất linh hồn Chúa ơi!. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 1, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay