Người Việt chắc bận rộn lắm nhỉ?

From facebook :Anh Viet Nguyen posted 2 updates.
Image may contain: car and outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor

Phan Thị Hồng added 2 new photos.

“Người Việt chắc bận rộn lắm nhỉ?”

Đó là câu hỏi của anh chàng phượt thủ người Mỹ tên Danie. Anh đã đi dọc Việt Nam suốt 2 tháng qua và rút ra kết luận nửa thật lòng, nửa mỉa mai, chua chát này.

Ảnh 1: Người Việt vì quá bận rộn nên phải cố chen lấn, giành từng mét đường khi giao thông.

Ảnh 2: Năm 2011, trong trận động đất khủng khiếp, người dân Nhật chịu thiệt hại nặng nề và thiếu lương thực. Họ vẫn nghiêm chỉnh xếp hàng nhận cứu trợ. Người ở gần nhường cho người ở xa nhận trước, mình chịu thiệt nhận sau.

Anh Danie nhận xét:

– “Vì tôi thấy cuộc sống của các bạn gấp gáp, con người luôn cố gắng chen lên phía trước trong mọi hoàn cảnh. Hẳn phải bận rộn lắm người ta mới tìm cách chen ngang khi mọi người đang xếp hàng ở sân bay.

– “Hẳn phải bận lắm người ta mới tìm mọi cách để vượt đèn đỏ, chen lên, luồn lách thoát khỏi đám đông bằng mọi giá. Chắc cuộc sống phải bận rộn vô cùng, người Việt mới thiếu kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh.

– “Thang máy mở cửa, tôi thấy nhiều người cố tràn vào trong khi người trong thang vẫn chưa đi ra ngoài. Chắc họ phải bận lắm.

– “Có lần tôi rút tiền ở cây ATM, có người chạy từ đâu tới chen lên trước mặt tôi. Chắc anh ta đang rất bận mới không để ý tôi đã xếp hàng ở đó từ trước.

– “Nhịp sống của các bạn gấp gáp đến chóng mặt. Tôi thấy taxi dừng giữa đường để đón và trả khách rồi lại vội vã phóng đi.

– “Tôi thấy nhiều xe chạy ngược chiều, chạy sang làn đối diện để thoát. Tôi nghĩ chắc họ phải bận rộn vô cùng”.

Mĩa mai thay! Theo cách nhìn của Daniel, người Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Úc… quả là những người rỗi rãi, có nhiều quỹ thời gian để chờ đợi, …

Người Nhật Bạn: Chờ đợi tử thần!

Chắc không quan tâm đến sinh mạng, nên lúc gấp rút sơ tán vì động đất, người Nhật vẫn kiên nhẫn xếp hàng.

Chắc phải bình tỉnh lắm nên khi khẩn trương chạy tránh nạn động đất, người Nhật vẫn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, xe sau nối đuôi xe trước, dù làn đối diện chẳng có xe nào cả.

Những nhận xét của Danie vừa châm biếm, vừa xót xa.

Thật mỉa mai cho nền giáo dục mất nhân cách tồi tệ – đánh mất bản chất cao quý của cả một dân tộc.

Nguồn: http://m.afamily.vn/nguoi-viet-chac-ban-ron-lam-nhi-cau-hoi

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay