MÙA DỌN SẠCH CĂN NHÀ TÂM HỒN

 MÙA DỌN SẠCH CĂN NHÀ TÂM HỒN

(Sống Mùa Vọng)

 Tuyết Mai

Đã bao lâu rồi chúng ta đã hoàn toàn bỏ bê không dọn dẹp Căn Nhà Tâm Hồn của chúng ta nhỉ? Đã một năm chưa? Trong khi căn nhà trần gian thì chúng ta lại rất siêng năng dọn dẹp nó, ít là một tuần một lần.     Để chưng diện cho đẹp đẽ khi có khách đến nhà chơi.     Cũng để dễ nhìn và dễ thở.

Mà Thời Giờ thì ai cũng biết Thiên Chúa ban cho từng người rất khác nhau không ai giống ai.   Có người thì vắn số chết ở tuổi rất trẻ, có người thì sống rất thọ.   Nhưng quan trọng hơn cả ở điều là hết thảy chúng ta chọn sống sao y như ngày hôm nay là ngày cuối đời, để chi? Thưa là để cho chúng ta sống từng ngày một cho có ý nghĩa, vui vẻ và có được hạnh phúc hơn trong những gì Chúa trao ban.

Thưa là để đừng làm cho chúng ta ra lười biếng, không làm lụng mà muốn có ăn.   Như thế nhẹ thì chúng ta mắc tội ăn bám vào xã hội (vì là hưởng phúc lợi từ tiền thuế đóng của người đi làm).   Tệ hơn thế là mắc tội ăn bám vào gia đình rồi đi phá làng phá xóm, hại người thân cùng xã hội.   Còn tệ nhất thì vào tù ngồi để cả đời còn lại sống bởi người dân đi làm đóng thuế nuôi ăn cho thành phần bất trị, phạm pháp và rất nguy hiểm cho xã hội nếu không nhốt tù họ.

Mùa Vọng là mùa giúp hết thảy chúng ta tự kiểm điểm lại tất cả những suy nghĩ, những hành vi của mình trong suốt một năm qua.   Để nhớ luôn cảm tạ Thiên Chúa vì Người luôn yêu thương con cái của Người y như vị Mục Tử nhân hiền biết từng con chiên của Người vậy.

Mùa Vọng là mùa để chúng ta cần chuẩn bị dọn dẹp Căn Nhà Tâm Hồn của chúng ta cho thật xứng đáng để đón rước một Đấng Cao Sang từ Trời sẽ giáng thế và sẽ đến hiện diện và ngự trị.   Nơi sẽ không còn bụi bậm, không còn màng nhện giăng đầy.   Nơi sẽ bảo đảm không còn thấy loài gián hay chuột bọ sinh sôi nẩy nở.   Cùng là để nhắc nhở hết thảy chúng ta hãy đi làm hòa với Thiên Chúa.

Hãy đấm ngực ăn năn và chừa tội!.  Hãy tạo cơ hội để làm việc bác ái, từ thiện!.   Có thế thì bảo đảm cuộc sống của từng người chúng ta sẽ hẳn có hạnh phúc hơn nhiều, quân bằng hơn cùng biết quan tâm đến người khác nhiều hơn; nhất là người thân thương trong gia đình của chúng ta đang rất cần chúng ta đến thăm.

Thì Thời Giờ quý báu Thiên Chúa ban cho chúng ta ấy mới cho chúng ta cuộc sống có chủ đích, không còn tư tưởng để phạm tội hay cơ hội dẫn đến hành động của tội lỗi, v.v… Thì thưa lạy Thiên Chúa, Chúa chúng con! Dù có ở bất cứ ngày, giờ, phút nào Chúa Đến thì chúng con sẽ luôn Sẵn Sàng để chờ đợi ngày Hạnh Phúc vô cùng ấy.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 12, 2016

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay