12 từ người thành công phải hiểu rõ

12 từ người thành công phải hiểu rõ

Nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải hiểu rõ ý nghĩa của 12 từ này.

  1.  Danh tiếng: Bạn có thể xây dựng hình ảnh của riêng mình trong tâm trí người khác. Danh tiếng của bạn là sự quảng bá tốt nhất của bạn. Có thể mất hàng năm trời, thậm chí cả chục năm trời để gây dựng danh tiếng, nhưng chỉ mất vài phút để hủy hoại nó.

 

  1. Di sản: Di sản là lúc người ta nói về bạn khi bạn đã qua đời nhiều hơn là khi bạn còn sống. Hãy nghĩ về những nhân vật như: Walt Disney, Martin Luther King Jr. và Michael Jackson. Họ đều là những người có di sản nhờ máu, mồ hôi, nước mắt mà họ đã đặt vào sự nghiệp của mình.

 

  1. Tranh cãiNếu bạn muốn thành công, bạn sẽ phải trải qua những thứ như thế này. Hầu hết mọi người sẽ không đồng ý với quan điểm của bạn, đặc biệt là nếu bạn tiếp tục lan truyền thông điệp của mình. Khi bạn nói ra, mọi người sẽ tấn công ý kiến của bạn và cố gắng khiến bạn cảm thấy mình thấp kém. Đừng để những thất bại của họ làm mất giá trị sự thành công của bạn.

“Để dẫn đầu một dàn nhạc, bạn phải quay lưng lại với đám đông” – Max Lucado

 

  1. Ghen tị:Bất kể bạn làm gì cũng sẽ có những người ghen tị với bạn. Người thân, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp sẽ mỉm cười nhưng có thể âm thầm ghen tức sau lưng bạn. Nếu bạn bị cuốn vào những trò hề của họ, bạn có thể khiến sự thành công của mình bị trì hoãn.

 

  1. Chỉ trích:Không ai có thể sống một cuộc sống thành công mà không có những lời chỉ trích. Có những người dễ dàng suy sụp khi hành động hoặc suy nghĩ của họ bị chỉ trích.

“Gậy và đá có thể làm gãy xương nhưng lời nói thì luôn có thể làm tổn thương bạn” – Daniel Ally

 

  1. Giáo dục:Trong khi hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tốt nghiệp là kết thúc sự nghiệp học hành thì thực tế đó mới chỉ là bắt đầu. Giáo dục là biết bạn phải làm gì với những gì bạn có. Tôi biết nhiều người thông minh hơn tôi, nhưng hầu hết mọi người không biết cách truy cập vào bộ não của mình. Vì thế, họ không thực sự được giáo dục.

 

  1. Tình yêu:Bạn có thể có tất cả mọi thứ: tiền bạc, thành công, danh tiếng, nhưng nếu bạn không yêu ai cả, thì bạn chưa thành công. Tình yêu là động lực chủ yếu của mỗi con người, nhưng nó phải được kích hoạt. Nếu một người thể hiện sự ghét bỏ, nó sẽ phá hủy mọi thứ mà họ tạo ra. Ngược lại, nếu họ thể hiện tình yêu, họ có thể gây dựng và giúp hàng triệu người trên đường đi của họ. Tình yêu là có thật.

“Tình yêu là khi hạnh phúc của người khác quan trọng hơn hạnh phúc của riêng bạn” – H.Jackson Brown Jr.

 

  1. Ưu tiên:Lúc đầu, bạn sẽ muốn nói “có” với mọi cơ hội đến với mình. Tuy nhiên, khi bạn trở nên bận rộn, bạn cần phải ưu tiên. Ưu tiên là làm trước những gì quan trọng nhất. Người thành công hiểu việc gì cần phải làm. Học cách tập trung và hướng tới những mục tiêu quan trọng, bạn sẽ đạt được những kết quả lớn.

 

  1. Tiền bạc:Kiến thức tài chính rất cần thiết với những người muốn tác động tích cực trên thế giới này. Tiền bạc là một hệ thống trao đổi cho phép bạn trao đổi hàng hóa và các dịch vụ. Tuy nhiên, một số người mạo hiểm cuộc sống của mình vì tiền bạc. Bạn phải làm chủ tiền bạc và đừng bao giờ để nó làm chủ mình.

“Con người làm ra tiền bạc, tiền bạc không bao giờ làm nên con người” – LL Cool J

 

  1. Thời gian:Có một thời điểm hoàn hảo cho mọi thứ. Tuy nhiên, phần lớn mọi người không hiểu về thời điểm. Đàn ông cầu hôn phụ nữ quá sớm. Giáo sư giảng bài quá lâu. Vận động viên ăn mừng quá sớm. Bạn làm chủ thời gian càng tốt thì bạn làm chủ cuộc sống càng tốt. Thời gian là tài sản có giá trị nhất mà bạn có.

 

  1. Liêm khiết:Nhiều người nghĩ rằng họ phải hy sinh sự liêm khiết của mình để thành công. Họ cho rằng những người giàu ăn gian thuế má, lừa đảo để trở nên giàu có. Thực tế thì ngược lại. Bạn chỉ có thể thành công nếu bạn liêm chính. Thành công chỉ tới với những người có thể tin tưởng được.

“Liêm chính là nói sự thật với chính mình. Trung thực là nói sự thật với người khác” – Spencer Johnson.

 

  1. Sự tinh thông:Thành công thực sự chỉ có thể tới khi bạn trở thành người giỏi nhất trong việc mà bạn làm. Hằng ngày, bạn có cơ hội để đạt được hiệu suất cao nhất của mình. Đây là lúc mà bạn có thể sử dụng tài năng, kỹ năng và khả năng với hiệu suất cao nhất. Bạn phải chọn một nghề cho phép bạn trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Khi bạn làm được điều đó, sự tinh thông sẽ là điều tất yếu.                                                                              Nguyễn Thảo(Theo Huffington Post)
  • Anh chị Thụ  & Mai gởi
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay