KHIÊM NHƯỜNG ĐỂ NÊN THÁNH VÀ LÊN TRỜI

KHIÊM NHƯỜNG ĐỂ NÊN THÁNH VÀ LÊN TRỜI

Tuyết Mai

Nhưng đời thường để có một thánh sống thì khó vô cùng như mò kim dưới đáy biển vậy nhưng không phải là không có.   Như Chúa Giêsu cho dụ ngụ ngôn “Con lạc đà chui qua lỗ kim” bởi không gì mà Thiên Chúa không làm được.

Theo suốt mấy nghìn năm lịch sử đã chứng minh con người thì luôn kiêu ngạo nên mới có chuyện dụ ngôn “Hai người trong Nhà Thờ cùng cầu nguyện”.   Một ông là Biệt Phái cho mình luôn là người công chính hẳn Thiên Chúa sẽ rất thương ông; còn người thu thuế đứng ở cuối Nhà Thờ thì đấm ngực ăn năn vì biết mình tội lỗi và là người bất chính.   Và chúng ta đã học được gì trong bài dụ ngôn này?.

Có phải chúng ta học được là người kiêu ngạo thường khi dể người khác ai yếu kém hơn mình từ học lực đến sức khoẻ, nghề nghiệp, thành công và sự giầu có hơn người? Mà quên đi điều rất quan trọng là sự sống ngắn hay dài của từng người thì đều nằm trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa không ai có thể nắm được vận mạng của chính mình.   Do đó sự huênh hoang, vênh mặt lên với đời, hành xử độc ác với người do sự vô cảm, ăn nói thô lỗ thiếu lễ độ với cha mẹ và người trên cùng tìm cách giết hại người anh em mình thì chắc hẳn người ấy sẽ không được vào Nước Trời đâu.

Có phải tất cả của cải trên Trần Gian này sẽ chẳng còn có ý nghĩa gì nữa nếu chúng ta đang nằm quằn quại trong đau đớn, hay đang nằm liệt giường với căn bệnh Ung Thư ở giai đoạn cuối? Và có phải chúng ta thường chứng kiến rất nhiều chuyện xẩy ra thật đáng tiếc chung quanh chỉ vì một lời ăn thua, đúng sai mà để cho thiệt mạng cách oan uổng.   Cũng vì do sự kiêu ngạo mà ra.

Có phải Thiên Chúa Người lại không rành quá tánh tình của từng người chúng ta hay sao? Nhưng Thiên Chúa là Đấng nhân lành luôn khuyên răn chúng ta là hãy cố gắng sửa đổi cho nên toàn thiện hơn.   Hãy tỉnh thức, Ăn năn và đền tội vì Ngày Tận Thế đang gần kề khi những dấu hiệu của Thiên Tai, Chiến Tranh bùng nổ trên khắp toàn Thế Giới, xuất hiện những chứng bệnh lạ cùng sự hủy hoại của chính mình cách không còn tỉnh táo để nhận ra đâu là cuộc sống tốt lành mà Thiên Chúa muốn cho chúng ta sống và đâu là sự sống tồi tệ tội lỗi do bọn quỷ Satan khống chế.

Lạy Thiên Chúa vô cùng toàn năng và hằng hữu, xin Người hãy liệng xa sự kiêu ngạo ra khỏi con người luôn phạm tội của chúng con.   Giúp chúng con kiến tạo hòa bình qua lời nói hiền hòa, xây dựng và khích lệ nhau vì chỉ có Yêu Thương mới đem lại sự hàn gắn, kết hợp con người lại với nhau và với Chúa.   Là điều duy nhất sẽ làm cho Thiên Chúa nguôi giận, thỏa lòng, tha tội và sẽ mừng vui mà thưởng ban cho chúng con sự sống muôn đời hạnh phúc trên Quê Trời.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 10, 2016

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay