KÍNH MỪNG MARIA ĐẦY ƠN PHÚC!

KÍNH MỪNG MARIA ĐẦY ƠN PHÚC!

CHỨNG NHÂN SỐNG ĐỘNG. Đó là cha Tuýc-cuy-en!

Tại một cuộc Đại Hội Thánh Mẫu ở Lille, nước Pháp, một diễn giả phát biểu, và kể câu chuyện lý thú này :

“Hồi ấy có một gia đình theo đạo Tin lành, có đông con. Hôm ấy, đứa con út đi học về mách với mẹ rằng : Con mới học được một kinh hay lắm, là kinh “Kính mừng Maria…” Bà mẹ mắng : “Con không bao giờ được đọc lại kinh đó nữa nhé ! Đó là điều mê tín của người Công giáo !”Người con vâng lời mẹ. Nhưng vài tháng sau, một hôm giờ đọc Kinh Thánh trong gia đình, tình cờ em gặp đoạn thiên sứ Ga-bri-en đến kính chào Trinh nữ Maria. Em chạy ngay đến mách mẹ : “Mẹ ạ, lời kinh Kính mừng có trong Kinh Thánh.” Người mẹ giật lấy cuốn Kinh Thánh. Nhưng từ đó, cậu con càng năng đọc kinh đó hơn : “Kính mừng Maria đầy ơn phúc…” Về sau, lớn lên, người con thấy rõ rằng Đức Maria đã được báo trước… Hôm ấy trong gia đình người ta trao đổi theo học thuyết Tin lành, rằng Maria không khác gì một người phụ nữ bình thường, anh thanh niên đứng lên mạnh mẽ bào chữa cho Đức Mẹ, dựa vào chính lời Kinh Thánh, anh quả quyết : “Phải gọi Đức Maria là người có phúc !” Như tiếng sét giữa nhà. Bà mẹ lo lắng kêu lên : “Ôi lạy Chúa, thằng con này rồi sẽ theo giáo hoàng mất”.

Quả nhiên, sau này, anh trở thành một người Công giáo tích cực, lôi cuốn cả nhà trở lại. Chưa có kết quả. Một hôm đứa con của chị cả ốm nặng, nó bị bệnh yết hầu, sắp chết. Anh bảo chị : “Chị hãy nghe em, vui lòng đọc với em kinh Kính mừng, và hứa nếu nhờ Mẹ Maria mà cháu khỏi bệnh, chị sẽ tìm hiểu kỹ đạo Công giáo”.
Bà chị quỳ xuống và hai chị em cùng đọc kinh Kính mừng. Ngày hôm sau, đứa cháu khỏi bệnh. Ba tháng sau, cả gia đình trở thành tín đồ Công giáo.
Nhà hùng biện nói thêm : 
“Thưa anh chị em, con người từng bênh vực Đức Mẹ đó, đã cống hiến hai chục năm cho Tổ quốc. Rồi chàng đã tận tuỵ phục vụ Thiên Chúa. Ngày nay, chàng là một linh mục, và linh mục đó chính là tôi đang được hân hạnh nói chuyện với anh chị em đây !”
        Đó là cha Tuýc-cuy-en.

Lạy Mẹ Maria, con xin hợp cùng toàn thể Giáo Hội Công giáo, mà ca khen mẹ : “Kính mừng Maria đầy ơn phúc !” Con tin thật Mẹ có phúc, vì Mẹ đã tin những lời Chúa phán. Xin Mẹ giúp con cũng có được niềm tin như vậy. Tin các chân lý trong đạo quả thật nhiều lúc rất gay go, nhất là thời nay. Xin Mẹ giúp con biết trau dồi niềm tin bằng việc siêng năng nghe Lời Chúa và học giáo lý để củng cố cơ sở cho niềm tin.  Xin Mẹ nhậm lời con.

Chị Nguyễn Kim Bằng gởi

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay