KINH MÂN CÔI KHÔ KHAN TRỞ THÀNH HƠI THỞ CỦA SỰ SỐNG CÒN

KINH MÂN CÔI KHÔ KHAN TRỞ THÀNH HƠI THỞ CỦA SỰ SỐNG CÒN

 Tuyết Mai

Chúng tôi rất thường nghe nhiều người than rằng Kinh Mân Côi khó đọc, đã khó chú tâm lại càng dễ bị chia trí.   Quá khô khan khi lời kinh cứ lập đi lập lại hoài như thế làm cho chúng ta dễ chán nản để đọc và có cớ làm cho chúng ta lười biếng không muốn đọc.   Nhưng lúc ban đầu thì những điều suy nghĩ ở trên đều không sai sự thật mấy đâu, nhất là ở tuổi trẻ rất thiếu sự kiên nhẫn.

Có một điều chúng tôi khuyên tất cả các cháu bạn trẻ nên tập đọc Kinh Mân Côi càng sớm càng tốt vì sự yên bình, ấm no và tự do của nhân loại trên khắp năm châu.   Không ai hiểu được tầm mức quan trọng của Kinh Mân Côi ảnh hưởng đến toàn thế giới nhân loại con người mà chúng ta đã, đang và sẽ ra sao ở trong tương lai cho bằng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ của toàn thể nhân loại chúng ta.

Do đó mà Mẹ Maria đã truyền dạy cho hết thảy con cái của Mẹ trên toàn cõi địa cầu là hãy siêng năng đọc Kinh Mân Côi như thể Kinh Mân Côi là hơi thở ban cho chúng ta sự sống còn mà thật là như vậy!.   Như trong chúng ta đây có ai hằng ngày nhớ mà cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có sự sống bằng HƠI THỞ rất tự nhiên đến độ mà chẳng một ai từ bé cho tới lớn phải nhớ mà thở.   Trừ những ngày chúng ta bị cảm mạo không thở được, lúc bấy giờ chúng ta mới thấy rằng ôi HƠI THỞ nó quý còn hơn bạc vàng.   Vì chắc chắn rằng nếu sau 5 phút mà chúng ta không tự thở được hay không có máy trợ thở thì chúng ta cũng không thể nào sống được.

Do đó chúng ta cứ hãy tập đọc Kinh Mân Côi dù có bị chia trí nhiều, có không thuộc kinh nhiều, cũng không hiểu nhiều với những Mầu Nhiệm Vui, Thương, Mừng và Sáng bởi đối với Thiên Chúa và Mẹ Maria các Đấng chỉ chú trọng tấm lòng của chúng ta mà thôi.

Ai bảo chúng ta phải cần đọc Kinh Mân Côi cho đúng thứ tự từ đầu cho tới cuối?.   Phải cần nghiền ngẫm từng câu từng chữ?.   Phải vừa đọc vừa ngắm mới có điểm nhiều hơn khi so sánh với những anh chị em khác mà họ thuộc làu rất là nhiều kinh?.   Thế thì chẳng lẽ người không thuộc kinh lại thua kém với người thuộc kinh hơn hay sao?.   Thưa hẳn trong mắt Thiên Chúa và Mẹ Maria thì không phải thế đâu!.

Nói thật nếu chúng ta có lòng thì dù ở bất cứ nơi đâu mà chúng ta có thể đọc Kinh Mân Côi cầu nguyện cho nhân loại, cho gia đình và cho nhau thì cũng đều được Thiên Chúa và Mẹ Maria vui mừng mà nhận cả.   Nếu hôm nay ta chưa thuộc kinh nào khác ngoài kinh Kính Mừng thì ta cứ đọc hoài những kinh Kính Mừng mà dâng lên cho Thiên Chúa, cho Mẹ Maria vì sự đơn sơ và tấm lòng chân thật có nhiệt tình thì vẫn được Chúa, Mẹ hoan hỉ chấp nhận và có lẽ chắc sẽ nhiều hơn với những tấm lòng hời hợt và hay phô trương!?.

Thiên Chúa và Mẹ Maria của chúng ta quả thật là quá nhân ái, quá độ lượng và quá yêu thương chúng ta.   Thế nên trong tháng 10 là tháng Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta nên lợi dụng thời giờ mà đọc thật nhiều kinh dâng lên Mẹ Dấu Ái để Mẹ chuyển cầu những lời khẩn xin của chúng ta lên cho Thiên Chúa.   Là Đấng Tối Cao, Đấng có quyền cho chúng ta sống hay chết; xuống Địa Ngục hay lên Trời.    Đều tùy là do hết thảy nơi chúng ta có sự lựa chọn sống KHÔN NGOAN hay sống DẠI KHỜ.   Sống TỈNH THỨC hay NGỦ MÊ.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 10, 2016

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay